CEO Schultz của Starbucks từ chức


CEO Starbucks Howard Schultz đã rút lui khỏi vai trò CEO để đảm nhận vai trò mới: sáng tạo, thiết kế và phát triển mô hình chuỗi cửa hàng bán lẻ Starbucks Roastery and Reserve ở tầm quốc tế.

Ông cũng sẽ giám sát các ​​tác động xã hội tiên phong của công ty và tiếp tục cương vị chủ tịch điều hành.

Chủ tịch và Giám đốc điều hành Kevin Johnson sẽ mở rộng trách nhiệm của mình, đảm nhận vai trò chủ tịch và giám đốc điều hành kể từ ngày 03 tháng tư.

Trong vai trò hiện tại của mình, kể từ tháng Ba năm 2015, Johnson đã dẫn dắt hoạt động toàn cầu của công ty trên mọi khu vực và hoạt động hỗ trợ cốt lõi cho chuỗi cung ứng, marketing, nhân sự, công nghệ, và nền tảng di động và kĩ thuật số. Johnson là thành viên hội đồng quản trị của Starbucks từ năm 2009, và sẽ tiếp tục đóng vai trò là một thành viên của Hội đồng.

"Trong hơn hai thập kỷ qua, tôi đã trải qua chặng đường với Starbucks đầu tiên với tư cách là một khách hàng, sau đó là một giám đốc trong hội đồng quản trị, và trong hai năm qua là một thành viên của đội ngũ quản lý. Qua cuộc hành trình đó, tôi đã dành tình yêu cho Starbucks và chia sẻ sự cam kết của Howard đối với các sứ mệnh và giá trị của chúng tôi cùng sự lạc quan của anh ấy đối với tương lai ", Johnson nói.

Sự nghiệp của Johnson kéo dài 33 năm trong ngành công nghệ, bao gồm 16 năm tại Microsoft và 5 năm làm CEO của Juniper Networks. Tại Microsoft, ông dẫn dắt bộ phận bán hàng và marketing trên toàn thế giới và trở thành giám đốc của bộ phận nền tảng. Năm 2008, ông được bổ nhiệm vào Hội đồng tư vấn Viễn thông An toàn quốc gia, nơi ông phục vụ Tổng thống George W. Bush và Barack Obama.

Thông báo về sự thay đổi này trong đêm, Schultz cho biết công ty vẫn sẽ tiếp tục mang đến những kỉ lục liên tiếp theo quý, cùng doanh thu, bán hàng và lợi nhuận dẫn đầu trong ngành, và rằng những đẳng cấp mới nhất của các cửa hàng Starbucks sẽ tiếp tục giúp gặt hái doanh thu phá kỉ lục trên toàn thế giới.

"Sự thật là, trong thời gian của tôi tại Starbucks, tôi chưa bao giờ cảm thấy đầy sinh lực và hồ hởi như thế này về những cơ hội trước mắt."

Schultz cho biết ý tưởng về chuỗi cửa hàng Roastery đã mang đến mức độ cao cấp hóa chưa từng có trong ngành cà phê.

"Thành công của nó là vô song, năm ngoái đã gia tăng doanh số 24 phần trăm và được yêu thích gấp 4 lần so với 1 cửa hàng Starbucks thông thường. Roastery đã trở thành nơi học tập và thí nghiệm cho những sự đổi mới mang tính đột phá và các thiết kế dựa trên kinh nghiệm và là ngọn hải đăng cho làn sóng tăng trưởng và phát triển tiếp theo của Starbucks.”

Starbucks sẽ mở ít nhất 20 cửa hàng Roastery trên toàn thế giới, và sáu cửa hàng chỉ tính riêng trong năm 2019.

"Đồng thời, các yếu tố của Roastery đang dần trở thành nền tảng của trên 1000 cửa hàng Starbucks Reserve chúng tôi sẽ mở trên toàn thế giới trong những năm tới."

(Nguồn: retailnews.asia)

Tin khác