Hiệp định thương mại tự do đẩy mạnh thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam


Bản đánh giá được phát hành tại một sự kiện để ra mắt Mekong Beauty Show 2017 tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 23 tháng 2.

Thống kê cho thấy thị trường mỹ phẩm của Việt Nam khá có tiềm năng với doanh thu 26 nghìn tỷ đồng (1,14 tỷ USD) vào năm 2015 và đã duy trì một tốc độ tăng trưởng hai con số trong vài năm.

Trong khi chi tiêu tiêu dùng của người Việt Nam cho mỹ phẩm vẫn thấp hơn 4-5 lần so với các nước khác trong khu vực, tầng lớp trung lưu, vốn vẫn có nhu cầu cao đối với các sản phẩm làm đẹp, đang phát triển mạnh và dự báo sẽ tăng gấp đôi số lượng hiện tại lên đến 33 triệu người vào năm 2020.

Lý Nguyễn Lan Phương, đại diện của Công ty Cổ phần Mỹ phẩm Sài Gòn, cho biết mặc dù có tiềm năng lớn như vậy, năng lực công nghệ và sức mạnh tài chính của doanh nghiệp trong nước vẫn còn khiêm tốn. Kết quả là, thị trường trong nước vẫn còn bị thống trị bởi các thương hiệu nước ngoài.
h
Claudia Bonfiglioli, Giám đốc Quốc tế của Informa Beauty, cho biết để cạnh tranh với thị trường trong nước, ngoài việc nâng cao chất lượng, các nhà sản xuất mỹ phẩm của Việt Nam vẫn nên tiếp tục đổi mới.

Nguyễn Văn Minh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Tinh dầu,, Hương thơm và Mỹ phẩm Việt Nam, cho biết để giúp thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp, hiệp hội đã tiến hành các hoạt động thương mại và xúc tiến đầu tư.

Trong những nỗ lực đó, Mekong Beauty Show 2017 được tổ chức nhằm mục đích kết nối các doanh nghiệp Việt Nam với các đối tác trong và ngoài nước khác để tìm kiếm cơ hội hợp tác. Đây dự kiến ​​sẽ trở thành một diễn đàn thương mại hàng đầu về mỹ phẩm và các sản phẩm làm đẹp trong khu vực.

Chương trình dự kiến ​​diễn ra từ ngày 15 đến ngày 17 tháng 6 với sự tham gia của hơn 200 công ty từ EU, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia và Singapore.

(Nguồn: retailnews.asia)

Tin khác