Các chi nhánh của Chatime Malaysia bị thay thế bởi thương hiệu địa phương sau bất đồng trong nhượng quyền

Chủ của Chatime, La Kaffa, đã chấm dứt hợp đồng với công ty Loob Holding của Malaysia, nhà nhận quyền độc quyền tại thị trường lớn nhất bên ngoài Đài Loan.
Tại Malaysia, Chatime là một trong những thương hiệu trà sữa nổi tiếng nhất. Đây là chuỗi trà sữa Đài Loan có 165 cửa hàng tại Malaysia nhưng tất cả các chi nhánh sẽ sớm bị thay thế bởi một thương hiệu nhượng quyền đồ uống mới.
Việc này xảy ra sau khi bên nhượng quyền của Chatime, La Kaffa đột ngột chấm dứt thỏa thuận với Loob Holding của Malaysia - nhà nhận quyền độc quyền tại thị trường lớn nhất bên ngoài Đài Loan.
Bryan Loo, CEO của Loob Holding, công ty đưa Chatime đến Malaysia vào năm 2010, cho biết đã được thông báo về việc chấm dứt hợp đồng vào một cuộc họp vào ngày 5 tháng Giêng. Ngày hôm sau, La Kaffa đã tổ chức một cuộc họp báo tại Kuala Lumpur thông báo sẽ tiếp quản hoạt động kinh doanh và phát triểncủa Chatime tại Malaysia, và sẽ có hiệu lực ngay lập tức do sự bất đồng về phương hướng.

Ông Loo nói với Channel NewsAsia rằng "Tranh chấp nào cũng có thể dễ dàng được giải quyết thông qua hợp đồng nhượng quyền thông qua bên thứ ba làm trung gian tại Singapore. Việc này không nên đến mức phải đơn phương chấm dứt quyền kinh doanh nhượng quyền của chúng tôi tại Malaysia. Việc này vượt quá sự tưởng tượng của chúng tôi.”
Theo ông Loo, dưới sự điều hành của công ty ông, doanh thu tại các cửa hàng Chatime ở Malaysia chiếm hơn 50% doanh thu toàn cầu của Chatime.
Channel NewsAsia đã cố gắng liên hệ với La Kaffa.
Loob Holding cho biết họ cảm thấy rất bất ngờ với quyết định này, khi hợp đồng còn thời hạn đến 24 năm và hơn 1.000 người có nguy cơ mất việc làm.
Có thể xảy ra một cuộc chiến pháp lý vì Loob đã nộp báo cáo lên cảnh sát để kiện La Kaffa. Nhưng hiện tại, công ty đã đồng ý chấm dứt và thay thế cho mọi cửa hàng Chatime với thương hiệu riêng của công ty, được mô tả là "sinh ra ở Malaysia và lớn lên để phục vụ thế giới".
Nhưng liệu thương hiệu mới này sẽ bán trà sữa?

Ông Loo nói: "Tôi rất muốn nhấn mạnh rằng chúng tôi là một công ty đồ uống, chúng tôi sẽ không đi quá xa khỏi lĩnh vực này. Đó có thể là một loại thức uống khác, có thể chuyên về trà với trái cây tươi, một trải nghiệm được nâng cấp với các sản phẩm chất lượng.”
Loob cho biết các nhà nhượng quyền thứ cấp và các đối tác liên doanh của công ty đều đang đồng hành trong việc xây dựng thương hiệu mới.
La Kaffa vẫn có thể tái ra mắt thương hiệu Chatime ở Malaysia, nhưng ông Loo nói rằng công ty của ông sẵn sàng chấp nhận thử thách này.
"Nếu họ gia nhập thị trường, chúng tôi đảm bảo rằng mình sẽ cạnh tranh với họ”, ông nói.
(Nguồn: www.channelnewsasia.com)
Tin khác