Tiềm năng cao trong việc trồng dưa hấu trong nhà kính tại Châu Á


Tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ đang thúc đẩy các hoạt động của Rijk Zwaan ở Đông Nam Á. Theo giám đốc khu vực, Ahmet Tunali, tầng lớp trung lưu đang phát triển và nhu cầu về các sản phẩm cao cấp đang mở ra cánh cửa cho chuỗi cung ứng hoàn chỉnh.

Ahmet Tunali, Quản lý Khu vực tại Rijk Zwaan cho biết: “Do sự gia tăng về thu nhập của người dân, các chuỗi bán lẻ lớn đang đạt được vị thế mới và đang tìm kiếm các nhà cung cấp trực tiếp cho các các sản phẩm đặc biệt và có chất lượng cao. Họ đang bắt đầu mối quan hệ thương mại trực tiếp với các công ty sản xuất, cũng như các sản phẩm và giống mới.”

Ông cho rằng, vì những lý do này, nhu cầu cho những sản phẩm được trồng trong môi trường được bảo vệ đang gia tăng. “Nhà kính đã trở thành một tiêu chuẩn để phát triển sản phẩm thân thiện với môi trường, sử dụng ít nước và ít hoá chất hơn. Các sản phẩm có thể được bán ở mức giá cao vì chất lượng tốt và ổn định hơn so với sản phẩm thông thường. Điều này tạo ra các thị trường mới, chẳng hạn như thị trường rau thủy canh. Việc này đang phát triển với tốc độ nhanh, đặc biệt là ở Việt Nam, nơi chúng tôi có được một thị phần lớn với giống Salanova và các giống rau khác.”

Ớt chuông là một sản phẩm quan trọng khác của Rijk Zwaan ở Đông Nam Á. "Ở miền bắc Thái Lan, ở vùng Chian Mai và Chiang Rai, có rất nhiều ớt xanh, đỏ, vàng và thậm chí ớt cam được trồng trong các nhà kính ở độ cao 400 đến 1100 mét. Nông dân bán trực tiếp cho nhà bán lẻ và không đưa ra chợ.”

Dưa hấu trồng trong nhà kính là một ví dụ điển hình về tiềm năng quản lý chuỗi sản phẩm tươi ở Châu Á.


"Chúng tôi đã có nhiều kinh nghiệm với việc ra mắt dưa hấu tại Nam Mỹ, và từ một vài năm nay, chúng tôi đã nhìn thấy tiềm năng tại Thái Lan. Trong sự hợp tác chặt chẽ với cả nông dận và nhà bán lẻ, chúng tôi đã giới thiệu thành công một loại dưa mới đến thị trường này, dưa hấu Golden Emerald . Dưa hấu này được các nhà bán lẻ lớn đưa ra thị trường như là một sản phẩm cao cấp và đặc sắc bởi tuổi thọ, hương vị và chất lượng đảm bảo và đồng nhất.”

Tunali hy vọng sẽ còn nhiều hơn nữa từ thị trường Đông Nam Á trong những năm tới. "Việc lựa chọn và giới thiệu các giống mới và ý tưởng hoàn chỉnh dựa theo nhu cầu và khả năng tại thị trường địa phương sẽ trở nên rất quan trọng. Đây là một thị trường rất hứa hẹn với rất nhiều cơ hội cho sự phát triển của thực vật trồng trong môi trường được bảo vệ.”

(Nguồn: retailnews.asia)

Tin khác