Số lượng taxi bùng nổ bị cho là nguyên nhân gây kẹt xe tại TPHCM

Thành phố có khoảng 300 taxi ít hơn chín chỗ sử dụng ứng dụng vào năm 2015. Nhưng con số này đã tăng lên 2.437 vào đầu năm 2016 và 22.000 vào cuối tháng 4 năm nay.
Giao đã cố gắng đổ lỗi cho Uber và Grab vì có một phần trách nhiệm trong tình trạng tắc nghẽn giao thông của thành phố Hồ Chí Minh.
Trong khi đó, thành phố đã có hơn 11.000 xe taxi truyền thống, nâng tổng số xe taxi của thành phố lên hơn 33.000 so với chỉ tiêu số xe taxi không quá 12.700 vào năm 2020. Việc số lượng taxi tăng như nấm sau mưa đã khiến ùn tắc giao thông của thành phố thêm trầm trọng.
Ông Nguyễn Văn Tám – Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, việc bùng nổ taxi công nghệ là vấn đề mới với TP.HCM. Vì vậy, thành phố đã xem xét dừng cấp giấy phép đối với ôtô dưới 9 chỗ ngồi hoạt động dưới hình thức Dịch vụ taxi dựa trên ứng dụng.
Việc tái cấp phép sẽ được thực hiện sau khi thành phố hoàn thành kế hoạch hoạt động dành cho taxi công nghệ, ông Tám cho biết.
Đại diện của Cơ quan Quản lý Sân bay phía Nam cho biết tình trạng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng xung quanh sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cũng là một phần do xe Grab và Uber gây ra, khi đậu chờ khách.
Trước đó, các doanh nghiệp taxi truyền thống đã kêu gọi các cơ quan quản lý tiến hành các bước thích hợp để chống lại các hãng xe nước ngoài như Uber và Grab bởi vì họ đã chứng minh được tính cạnh tranh cao hơn các dịch vụ taxi truyền thống.
(Nguồn: retailnews.asia)
Tin khác