Xu hướng này bắt đầu từ một nhà hàng trên đường Thái Hà. Hình ảnh của những nam nhân viên trẻ tuổi không mặc áo nóng bỏng khiến nhiều người tò mò và đi đến nhà hàng để xem tận mắt.
Trần Thái Linh, một người dân thuộc quận Đống Đa, cho biết cô cũng đã đến nhà hàng vì tò mò nhưng sau đó thất vọng vì phát hiện ra rằng nhân viên nam chỉ xuất hiện trong 2 phút khi nhà hàng giới thiệu món ăn mới.
Linh cho biết nhà hàng chắc chắn đã đáng trúng tâm lý thích cái đẹp của mọi người. Những phụ nữ chia sẻ hình ảnh các nam nhân viên này cũng đã đến nhà hàng vào hôm đó.
"Tôi không ở đó nhưng có vẻ người lớn và trẻ em đều ở trong nhà hàng khi những nam nhân viên bán nude xuất hiện. Điều này có thể không tốt cho trẻ em bởi vì chúng còn quá nhỏ. Nhiều người ở các độ tuổi khác nhau cũng đến đây để dùng bữa và có thể họ sẽ thấy việc này là xúc phạm ", Linh nói.
Sau khi các hình ảnh và video clip được chia sẻ rộng rãi trên mạng internet, nhiều người bình luận rằng các chiêu trò PR này khá thô tục và vẫn thích người phục vụ mặc áo sơ mi chỉnh tề hơn.
Ông Nguyễn Minh Hoàng, Giám đốc bộ phận marketing của các nhà hàng, nói: “Đây là một sự kiện kín để giới thiệu các món ăn mới. Tất cả 120 khách mời của chúng tôi là sinh viên và nhân viên văn phòng tuổi từ 18 đến 35. Tuy nhiên, một số người không thể tham dự đã cho người thân và người quen vé của họ. Đó là lý do tại sao có người già và trẻ con".
Và tất nhiên, theo ông Hoàng, các nhà hàng không thể nói khách rời nhà hàng. Ông nói rằng sự kiện kín như vậy đã được tổ chức ở nhiều nước trước đó nhưng nhà hàng không đoán trước được kết quả bất ngờ này.
Không lâu sau đó, một clip khác cũng đã nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội Facebook với cảnh các thợ làm tóc chỉ mặc quần tây và cà vạt để phục vụ khách hàng. Nhiều người nói rằng họ cùng bạn bè của họ đến các salon này.
Trịnh Minh Hằng từ tỉnh Quảng Ninh cho hay: "Tôi cần làm tóc và muốn trải nghiệm dịch vụ của những người đàn ông cơ bắp và đẹp trai nên tôi đến salon này. Tuy nhiên, người ta nói những nhân viên ở đó chỉ xuất hiện trong một sự kiện đặc biệt và chỉ gội và sấy thôi”.
Kim Anh, nhân viên văn phòng huyện tại Thanh Trì, nói ban đầu cô cũng muốn thử dịch vụ này nhưng sau đó bị bạn bè thuyết phục rằng dịch vụ này không thích hợp lắm.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hà Nội đã phạt hệ thống điện máy Trần Anh 40 triệu đồng cho việc sử dụng các PG mặc bikini để chào đón khách hàng hồi năm ngoái. Công ty cho biết họ chỉ hợp tác với đối tác để thực hiện một loạt video giáo dục giới tính và đó không phải là chiến dịch marketing.
Năm 2012, hãng hàng không VietJet Air cũng bị phạt 20 triệu đồng vì cho tiếp viên mặc bikini biểu diễn trên chuyến bay đầu tiên giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Nha Trang.