Khi số lượng cafe tiêu thụ trung bình ngày càng tăng, việc mở quán cafe trở thành một trong những công việc kinh doanh phổ biến nhất được giới trẻ Hàn Quốc lựa chọn trong những năm gần.
Năm ngoái, số quán cafe được vận hành bởi những người trẻ từ 15 đến 34 tuổi đạt con số 5.000, tăng 2,5 lần so với năm 2011, theo số liệu tổng hợp bởi Dịch vụ thuế quốc gia Hàn Quốc.
Dữ liệu cho thấy cafe ngày càng được giới trẻ tiêu dùng. Trong năm 2016, trung bình, mỗi người dân tại xứ sở này uống 337 cốc cafe, tức hơn 1 cốc mỗi ngày.
Từ năm 2012, ngành cafe tiêu dùng Hàn Quốc tăng trưởng trung bình 7% mỗi năm. Riêng năm vừa rồi, mức tăng trưởng đạt hơn 20%, theo Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc.
Tính đến cuối năm 2016, độ lớn thị trường cafe nội địa của Hàn Quốc đạt 6,4 nghìn tỉ won, tương ứng khoảng 5,68 tỉ đô la Mỹ. Con số này tăng 30,6% so với năm 2014.
Năm ngoái, Hàn Quốc có 226.000 dự án kinh doanh được đăng ký bởi người thuộc độ tuổi từ 15 - 34; giảm 2.400 dự án so với năm 2011, theo số liệu tổng hợp từ Dịch vụ thuế quốc gia Hàn Quốc.
Trong số đó, số dự án được thực hiện bởi nam giới là 128.000. Dữ liệu cho thấy người trẻ Hàn thích kinh doanh online hơn, thay vì mở cửa hàng kinh doanh ngoại tuyến như truyền thống. Đã có 37.000 shop online được mở trong năm 2016, tăng 17% so với năm 2011.
(Theo Retail News Asia)