FRANCHISING
& LICENSING VIETNAM
FOLLOW US ON
Bạn đang quan tâm 0 thương hiệu   Gửi yêu cầu tư vấn

Khách Việt đi du lịch ngẫu hứng, tin vào review trên mạng

Klook - nền tảng du lịch và trải nghiệm trực tuyến - vừa công bố kết quả khảo sát Travel Pulse về những xu hướng du lịch chủ đạo trên khắp khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Theo đó, 96% khách du lịch châu Á Thái Bình Dương tích cực đăng và chia sẻ trải nghiệm lên mạng xã hội.

Bên cạnh đó, mức độ tin cậy của các đề xuất du lịch trực tuyến cũng đang không ngừng tăng cao. Cụ thể, những nhân tố không phải người nổi tiếng trở thành nguồn đề xuất du lịch đáng tin cậy nhất.

Hơn 80% khách du lịch châu Á Thái Bình Dương, và đến 91% du khách Việt Nam đặt các dịch vụ du lịch dựa trên các đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung. Trong đó định dạng phổ biến nhất với người Việt Nam là video (63%) vì có sức hút trực quan mạnh mẽ.

Ông Nguyễn Huy Hoàng - Giám đốc điều hành Klook Việt Nam - cho biết: "Mức độ tin cậy của các đề xuất du lịch trực tuyến lại tăng cao với những nhân tố không phải người nổi tiếng, hay nói cách khác, người dân tin hơn vào những trải nghiệm của người đi du lịch bình thường".

Các mạng xã hội phổ biến nhất được du khách châu Á Thái Bình Dương bao gồm cả người Việt Nam thường xuyên sử dụng để tìm cảm hứng du lịch là Facebook, TikTok, Instagram và YouTube. Trong đó, người Việt Nam dẫn đầu khu vực châu Á Thái Bình Dương trong việc sử dụng Facebook (95%) và TikTok (83%) làm nền tảng truyền cảm hứng du lịch.

Theo Klook, có hơn 90% người được khảo sát cho biết đã đặt chuyến du lịch cho thời gian từ nay đến nửa cuối năm. Tuy nhiên, đi ngược lại xu hướng lên lịch trình kĩ càng, khách du lịch Việt Nam là những du khách tự phát nhất châu Á Thái Bình Dương. 50% du khách đặt các trải nghiệm và hoạt động du lịch chỉ sau khi đến nơi.

Khách du lịch Việt Nam cân nhắc nhiều nhất về tính độc đáo của trải nghiệm du lịch tại điểm đến (64%), và cũng là nhóm người có nhiều khả năng thử nghiệm những điều mới dựa trên đề xuất du lịch nhất (38%) trong số du khách châu Á Thái Bình Dương.

(Theo Zing)

Tin khác