Doanh thu Ralph Lauren châu Á tiếp tục tăng trưởng

Doanh thu của Ralph Lauren châu Á tăng nhẹ trong quý hai vừa qua khi công ty tiếp tục chiến lược phục hưng (turnaround strategy), chiến lược tập trung cắt giảm chi phí, bán bớt tài sản, tinh giản bộ máy … để công ty gọn nhẹ, cải thiện được khả năng sinh lời, vượt qua được khó khăn, khủng hoảng của mình .

Tuy vậy, xét trên bình diện toàn cầu, doanh số công ty giảm 9%, xuống còn 1,7 tỉ USD khi các sáng kiến mà công ty theo đuổi nhằm tăng chất lượng doanh số bán hàng, giảm hoạt động khuyến mãi và cải thiện kênh phân phối không đạt được hiệu quả. Doanh thu khu vực Bắc Mỹ giảm 16%, xuống còn 877 triệu USD.

Mặc dù doanh số giảm nhưng công ty cũng ghi nhận được một điểm tích cực đó là đơn hàng trung bình bán trực tiếp cho khách hàng trong mạng lưới công ty tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu bán hàng của Ralph Lauren châu Á đạt 217 triệu USD, tăng 4% so với năm ngoái nhờ sự tăng trưởng từ cả hai kênh bán lẻ và bán sỉ. Doanh thu tính trên cùng một cửa hàng tăng 3% nhờ lượng khách đến ngày càng tăng và sự cải thiện tỷ lệ chuyển đổi từ người tìm kiếm sang người mua hàng.

Ralph Lauren, Chủ tịch điều hành và giám đốc sáng tạo của công ty thời trang Ralph Lauren, cho biết ông hài lòng với tiến trình hiện tại khi công ty tiếp tục củng cố nền tảng kinh doanh của mình và nâng cao hình ảnh thương hiệu mang tính biểu tượng của công ty.

Nhận xét về Patrice Louvet, vị CEO sắp đến của công ty, Ralph Lauren cho rằng Patrice Louvet đã "đã chứng tỏ là một đối tác vô giá, người đang đoán nhận các giá trị cốt lõi của chúng tôi, mang lại kiến thức chuyên môn độc đáo và giúp đoàn kết cũng như nâng cao năng lực cho đội ngũ của chúng tôi".

Louvet nói rằng mặc dù vẫn còn nhiều việc phải làm để khôi phục lại thành công cho công ty như trước đây, nhưng ông được khuyến khích bởi sự tiến bộ ban đầu trong việc củng cố thương hiệu và kết nối tốt hơn với người tiêu dùng.

“Ánh sáng le lói cuối đường hầm”

Neil Saunders, Giám đốc Điều hành của công ty nghiên cứu và tư vấn trong lĩnh vực bán lẻ GlobalData Retail, cho biết mặc dù kết quả một lần nữa cho thấy doanh số bán hàng giảm sút nhưng dù sao cũng đã xuất hiện một chút ánh sáng loe loét cuối đường hầm hồi sinh của Ralph Lauren. Lợi nhuận ròng công ty tăng 215%, chủ yếu là do việc cắt giảm chi phí kinh doanh, tỷ giá hối đoái thuận lợi, giảm các sản phẩm khuyến mãi, và cải thiện tỷ lệ lãi gộp.  

Saunders quan sát thấy "trong khi chiến lược phục hưng giúp cải thiện khả năng sinh lợi thì ảnh hưởng lên tổng doanh thu không có sự chuyển đổi rõ rệt". 

Vị CEO GlobalData Retail tin rằng Ralph Lauren có nhiều việc cần làm trong việc thu hẹp lĩnh vực hoạt động. Theo Saunders, Ralph Lauren vẫn còn có quá nhiều thương hiệu phụ, các bộ sưu tập và nhãn hàng riêng. Về lý thuyết, những điều này được cho là để phục vụ cho các thành phần khác nhau của thị trường. Trong thực tế, khi sở hữu quá nhiều thương hiệu, Ralph Lauren trở nên rối rắm, mơ hồ trong mắt khách hàng. “Việc cắt tỉa thu gọn để tập trung trong một thị trường đông đúc và cạnh tranh là điều cần thiết", Saunders nhận xét.

"Một trong những điểm tích cực mà chúng tôi nhận thấy đó là Ralph Lauren và Giám đốc điều hành mới của ông, Patrice Louvet, dường như làm việc với nhau tốt hơn. Sự hợp tác giữa hai quý ông là điều rất quan trọng bởi nó sẽ quyết định xem liệu kế hoạch phục hưng lại có thành công hay không. Là người sáng lập và cũng là biểu tượng của chính thương hiệu, ý kiến và tầm nhìn của Ralph Lauren đóng vai trò sống còn của tổ chức, nhưng điều quan trọng là ông ấy cho phép Giám đốc điều hành hướng việc kinh doanh đến những vùng nước sinh lợi hơn. Sau một vài lần bắt đầu sai, điều này dường như đang xảy ra", Saunders kết luận.

(Theo Retail News Asia)

Tin khác