Doanh số bán lẻ thị trường Việt Nam tăng trưởng trên 10%

Con số trên được dẫn từ số liệu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng do Tổng Cục thống kê công bố. Nếu loại bỏ yếu tố lạm phát, mức tăng trưởng sẽ giảm còn 9,4%.


Xét theo ngành hoạt động, doanh thu bán lẻ hàng hóa 10 tháng ước tính đạt 107,4 tỷ USD, chiếm 74,9% tổng mức và tăng 10,6% so với cùng kỳ năm trước.

 

Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống ước tính đạt 18 tỷ USD, chiếm 12,5% tổng số cũng như tăng 12,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Doanh thu hàng dệt may tăng 9,8%; đồ gia dụng tăng 8,8%; dịch vụ vận tải tăng 8,4%. Các dịch vụ khác đạt 16,8 tỷ USD, chiếm 11,7% tổng số và tăng 9,2% so với năm ngoái.

Chi tiêu cho du lịch trong 10 tháng đạt khoảng 1,3 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 0,9% trong tổng số doanh thu. Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, trong 10 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đã tăng 28,1% so với cùng kỳ năm ngoái đạt gần 10,5 triệu.


(Theo Retail News Asia)

Tin khác