Với nỗ lực mở rộng lĩnh vực kinh doanh thiết bị nhà thông minh, LG Electronics sẽ tăng gấp đôi khoản đầu tư vào lĩnh vực này đến năm 2020, bao gồm cả việc mua lại và sáp nhập các công ty công nghệ trí tuệ nhân tạo tiềm năng, theo Song Dae-hyun, người đứng đầu bộ phận thiết bị gia dụng và giải pháp không khí của công ty.
Trong buổi họp báo tổ chức ở một khách sạn tại Berlin, Song cho biết LG sẽ nỗ lực thúc đẩy kinh doanh nhà thông minh và tiếp tục đầu tư để có được công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet kết nối vạn vật (Internet of Things - IoTs).
Theo Song, đối với lĩnh vực AI, việc tăng trưởng thông qua M&A là một giải pháp hiệu quả. LG đã chính thức tìm kiếm để có được một số công ty AI. Nhưng cho đến nay, nhiều dự án mua lại đã thất bại do điều kiện thị trường. Hiện LG đang tích cực tìm kiếm một công ty AI tốt, vị đại diện LG cho biết.
Song đã đến thủ đô của nước Đức để gặp gỡ các khách hàng lớn Châu Âu và theo dõi các xu hướng công nghệ mới nhất tại IFA 2017, sự kiện công nghệ lâu đời nhất được tổ chức thường niên vào tháng 9 tại Berlin.
"LG là người đầu tiên thêm Wi-Fi cho tất cả các dòng sản phẩm gia dụng trong năm nay. Dựa trên kết nối, công ty sẽ cố gắng mang lại giá trị cho người tiêu dùng bằng cách thiết lập một hệ thống sinh thái nhà thông minh dựa trên AI, IoT và công nghệ robot ", Song nói.
Gần đây, LG đã và đang tăng cường hợp tác với Google và Amazon để áp dụng hai nền tảng nhận dạng giọng nói của hai gã khổng lồ IT này cho các sản phẩm của LG cho người tiêu dùng toàn cầu.
"Chúng tôi có công nghệ thoại độc quyền của mình, nhưng chúng tôi cũng chủ động áp dụng công nghệ của Google và Amazon để cho phép người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm của LG một cách thuận tiện với những gì họ thích dùng", Song nói, và bổ sung thêm “Chúng tôi đang làm việc với Google để tận dụng cơ sở dữ liệu mà họ tích lũy thông qua công cụ tìm kiếm. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đồng thời tiếp tục phát triển nền tảng DeepThinQ AI”.
Trong góc nhìn của LG, robot sẽ là một trụ cột chính trong mảnh kinh doanh nhà thông minh. Và họ đang tiến gần đến việc thương mại hóa các sản phẩm robot với cá đơn hàng trước tien đến từ ngành công nghiệp khác nhau, chẳng hạn như trung tâm mua sắm và thư viện.
(Theo Retail News Asia)