7-Eleven Thái Lan triển khai công nghệ nhận dạng khuôn mặt
CP All, đơn vị vận hành chuỗi 7-Eleven Thái Lan đã ký hợp đồng với công ty công nghệ Remark (một liên doanh giữa Mỹ và Trung Quốc) để sử dụng hệ thống dữ liệu thông minh KanKan, công nghệ phân tích hành vi và công nghệ nhận dạng khuôn mặt dựa trên AI của công ty này. 

Việc sử dụng này nhằm giúp 7-Eleven nâng cao dịch vụ hỗ trợ khách hàng, phân tích kinh doanh, quản lý nhân viên và đảm bảo an ninh.

Khoảng 10 triệu người bước vào các cửa hàng của 7-Eleven Thái Lan mỗi ngày và công nghệ KanKan có thể giám sát những thứ ví như thời gian khách hàng ở những nơi cụ thể trong cửa hàng; thậm chí có thể ghi lại cảm xúc của họ. KanKan cũng có thể xác định thành viên của chương trình khách hàng trung thành và đưa ra gợi ý để cấp quản lý thực hiện các chương trình khuyến mãi phù hợp.

Từ góc nhìn quản lý cửa hàng, công nghệ có thể giám sát mức độ tồn kho trên kệ, cập nhật hiệu suất hoạt động trong thời gian thực, phân tích đối thủ cạnh tranh, kiểm tra ca làm việc của nhân viên và xác định người lạ khi họ có mặt ở những nơi không được phép đến. 

Chủ tịch CP All Soopakij Chearavanont cho biết: "Việc thực hiện KanKan tại 7-Eleven đánh dấu sự cộng tác lớn đầu tiên của chúng tôi với Remark. 7-Eleven đánh giá nhiều công nghệ AI khác nhau và quyết định chọn KanKan bởi nó có nền tảng mạnh mẽ nhất để đáp ứng các mục tiêu kinh doanh, thúc đẩy doanh thu, giảm chi phí và nhanh chóng cải thiện lợi nhuận".

Ông Kai-Shing Tao, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Tập đoàn Remark cho biết, quan hệ đối tác 7-Eleven cho thấy "một cơ hội tuyệt vời để triển khai công nghệ KanKan trên quy mô lớn".

Chearavanont nói với giới truyền thông rằng công nghệ này sẽ giúp cắt giảm chi phí, cải thiện doanh thu và tăng lợi nhuận.

Remark cho biết chỉ có một số đặc tính trên khuôn mặt - chứ không phải toàn bộ khuôn mặt - được sử dụng để tạo ra dữ liệu. Dữ liệu này được mã hóa và lưu trữ trên hệ thống của Remark chứ không phải của 7-Eleven. Tất cả nhằm để đảm bảo tính an toàn dữ liệu người dùng.

"Không có khuôn mặt hay hình ảnh của con người nào có thể rò rỉ khỏi hệ thống KanKan hoặc xuất hiện tại các mạng lưới công cộng", Remark cho biết.

(Theo Retail News Asia)
Tin khác