FamilyMart Đài Loan thử nghiệm cửa hàng kỹ thuật số
Ở cửa hàng này, Robot giao tiếp của Fujitsu Robopin được đặt tại lối vào để làm nổi bật các chương trình khuyến mại và các sự kiện trong cửa hàng. Trong khi đó, nội dung video về sản phẩm được dự trình chiếu tại cửa ra vào cũng như trên cánh cửa các tủ lạnh.

Thẻ giá điện tử được sử dụng và tương tác với phần mềm bán hàng để tự động cập nhật; thông tin sản phẩm có sẵn thông qua mã QR và công nghệ giao tiếp tầm ngắn (Near field communication - NFC) được tích hợp vào các thẻ giá điện tử.

FamilyMart cho biết họ sẽ xem xét đánh giá các kết quả của cửa hàng mẫu thử nghiệm nêu trên trước khi quyết định mở rộng ứng dụng công nghệ rộng đến các cửa hàng khác.

Yeh Jung-ting, Chủ tịch FamilyMart Đài Loan chia sẻ: "Các cửa hàng tiện lợi cần phải được hiện đại hóa theo thế giới xung quanh họ, cũng như chuẩn bị cho tình trạng thiếu lao động".

Việc ứng dụng công nghệ vẫn giúp cửa hàng giữ tính dễ thương và thân thiện, đồng thời giúp nhân viên hoạt động hiểu quả hơn chứ không phải dùng công nghệ để loại bỏ nhân viên.

Một trong những lợi thế lớn nhất của việc ứng dụng công nghệ nêu trên đó là giúp chuỗi cửa hàng tiện lợi này quản lý hàng tồn kho cũng như việc đặt hàng tốt hơn. Trước đây việc đặt mua hàng mất khoảng hai giờ thì ngày nay, nhờ công nghệ, thời gian rút ngắn chỉ còn tính bằng giây.

Về cơ bản, có 17 công nghệ khác nhau được cung ứng bởi 15 đối tác để phục vụ cho cửa hàng thử nghiệm nêu trên.

(Theo Retail News Asia)
Tin khác