7-Eleven Úc thay đổi định dạng cửa hàng để tăng trưởng


Chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven đang đầu tư vào đổi mới để đảm bảo mạng lưới các cửa hàng của họ cũng như cửa hàng nhượng quyền thương mại luôn đi trước và dẫn đầu cuộc chơi, theo Giám đốc điều hành Angus McKay. 

Mô tả môi trường bán lẻ hiện nay đang cạnh tranh rất khốc liệt, McKay cho biết sự linh hoạt là một yếu tố thiết yếu cần có.

"Chúng tôi đang đầu tư để trở thành nhà bán lẻ tốt hơn. Chúng tôi muốn các đối tác có được một mô hình kinh doanh tốt và mang lại lợi nhuận. Bạn phải kiên nhẫn, tập trung vào cuộc chơi, biết những gì khách hàng muốn và chuẩn bị để thay đổi tâm trí họ", McKay nói và bổ sung thêm "Cố gắng và sẵn sàng chấp nhận thất bại hiện là cách tiếp cận trọng tâm trong sự phát triển của thương hiệu".

Các hoạt động 7-Eleven thực hiện bao gồm tăng cường sản lượng cà phê tiêu thụ lên mức trung bình 500 ly mỗi ngày cho mỗi cửa hàng theo biểu ngữ của dự án Coffee 500, thêm các mặt hàng bánh mì tươi hàng ngày, giới thiệu dịch vụ tủ khóa (locker), cung cấp các tùy chọn thanh toán kỹ thuật số và nâng cao giá trị các sản phẩm nhiên liệu cung cấp cho khách hàng.

Điều này thể hiện ở việc cung cấp cho khách hàng nhiều loại nhiên liệu khác nhau, truy cập nhanh đến các máy bơm được bảo trì tốt, ứng dụng có thể báo tin khi có chương trình khuyến mãi, có thể đổi phiếu mua hàng tiết kiệm để mua nhiên liệu ...

"Chúng tôi có một cơ hội rất lớn để nâng cao doanh số từ danh mục nhiên liệu. Tầm nhìn của 7-Eleven là đem đến những gì giúp cho cuộc sống dễ dàng hơn cho khách hàng và đối tác", McKay chia sẻ.

Trải nghiệm bán lẻ khác

Theo McKay, người tiêu dùng ngày nay muốn có một trải nghiệm bán lẻ khác khi mua sắm tại các cửa hàng tiện lợi truyền thống.

Với 32,1% thị phần trên bờ biển phía đông, tăng 2,1% so với năm 2017, 7-Eleven tuyên bố là chuỗi cửa hàng tiện lợi phát triển nhanh nhất tại Úc.

Bán lẻ nhiên liệu chiếm thị phần nhiều hơn, tăng 8,5% so với mức tăng 2,3% năm trước. Hàng hóa đã tăng 10%, so với mức tăng năm trước là 5%. Các giao dịch của khách hàng cũng tăng 5%.

Mặc dù tăng trưởng như vậy nhưng vẫn luôn có những thách thức phía trước. McKay đã chỉ ra rằng thách thức có thể xảy ra  trong tương lai với một loạt các mặt hàng như thuốc lá, đường và nhiên liệu.

“Chúng ta cần phải nhanh hơn và suy nghĩ xa hơn về phía trước. Dẫu cho tôi có coi trọng bánh kẹo thì bây giờ đó không phải là món mà tất cả khách hàng đều muốn. Và cho dù bạn cung cấp thứ gì, cần mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng. Đó không phải là câu chuyện về giá cả mà là yếu tố cần cần cung cấp giá trị tốt và dịch vụ tốt".

Mô hình cửa hàng nhỏ gọn mới

Trái ngược hoàn toàn với màu trắng và xanh của một cửa hàng 7-Eleven truyền thống, cửa hàng mới của chuỗi này có màu sắc sẫm màu hơn, tạo ra một cảm giác cao cấp hơn, theo Braedon Lord - Tổng giám đốc vận hành bán lẻ.

"Đó là về trải nghiệm cảm giác của khách hàng", Lord nói. 

Các địa điểm tiêu biểu sẽ được tân trang lại bao gồm các cửa hàng không có dịch vụ cung cấp nhiên liệu ở các khu vực có nhiều người qua lại, như các trường đại học và trung tâm giao thông.

Ngoài ra, 7-Eleven cũng sẽ mở rộng cửa hàng đến các khu vực mà trước đây chuỗi này chưa hiện diện.

Hiện tại có tám trong số các cửa hàng đã được tân trang và theo kế hoạch, việc chuyển đổi sẽ hoàn tất vào cuối năm tài chính 2019. Chuỗi dự kiến ​​sẽ có khoảng 110 cửa hàng theo phong cách CBD (1).

Bên cạnh các cửa hàng với diện tích lớn trước đây, 7-Eleven sẽ ra mắt các cửa hàng với không gian hoạt động nhỏ hơn và phục vụ khoảng 900 mặt hàng thay vì 1600 mặt hàng như truyền thống.

Mở rộng mạng lưới

Lord nói việc chuyển đổi tân trang lại cửa hàng đã đem đến những thành công nhất định. Các cửa hàng có thêm khách hàng.

Chi phí tân trang lại cửa hàng do 7-Eleven hỗ trợ và các đối tác nhượng quyền chẳng mất thêm chi phí. Nhờ vậy,  họ cảm thấy vui vẻ, như tiếp thêm luồng sinh khí mới.

Với việc thêm 42 cửa hàng mới, mạng lưới 7-Eleven tại Úc sẽ có 685 cửa hàng vào tháng 6 năm 2018.

Hiện chuỗi này đang tiến về Tây Úc cũng như mở rộng thêm trong khu vực đang hoạt động. Điều này, như McKay thừa nhận, sẽ là phép thử dành cho chuỗi cung ứng của công ty.

McKay nhấn mạnh những sáng kiến ​​mà 7-Eleven đã thực hiện; đồng thời cũng mời gọi các đối tác và các nhà cung cấp góp thêm những ý tưởng mới.

(Theo Inside Retail)
Tin khác