Dòng burger cao cấp giúp McDonald's tăng doanh thu
Người tiêu dùng Mỹ giờ đây sẵn lòng chọn mua loại bánh burger cao cấp, đắt tiền hơn. Điều này kéo doanh thu và biên lợi nhuận của công ty tăng lên.

Giá cổ phiếu của McDonald's tăng 4,2% lên 165,10 USD trong khoảng thời gian giao dịch ngắn trước khi khi thị trường chính thức mở cửa.

Một kế hoạch xoay vòng nhiều năm được đưa ra bởi Giám đốc điều hành Steve Easterbrook ba năm trước đây, bao gồm thay đổi thực đơn, tân trang lại các cửa hàng và tăng cường áp dụng công nghệ, đã đem lại những thay đổi tích cực: khách đến cửa hàng nhiều hơn và doanh thu tăng theo.

Loại bánh burger cao cấp (với thành phần nguyên liệu tươi, đắt tiền) với giá bán cao, lợi nhuận tốt, giúp doanh thu tính trung bình trên mỗi hóa đơn tăng theo.

Doanh thu toàn cầu tính cho các cửa hàng đã hoạt động ít nhất 13 tháng tăng 5,5%; dễ dàng vượt mức tăng trưởng trung bình 3,94%. Tại các thị trường chín muồi Úc, Canada, Pháp, Đức và Vương quốc Anh, mức tăng đạt 7,8%.

"Điều này cho thấy sức mạnh của thương hiệu .... Xét trên bình diện toàn cầu, các con số đạt được rất xuất sắc. Kết quả rất ấn tượng, thực sự ấn tượng hơn chúng tôi dự đoán ban đầu",  Peter Saleh, một nhà phân tích môi giới tại công ty nghiên cứu BTIG, cho biết.

Về tổng thể, doanh thu giảm 9% do chịu ảnh hưởng của chiến lược tái nhượng quyền, một động thái cắt giảm chi phí mà theo đó, công ty bán các cửa hàng thuộc sở hữu của chính họ cho một nhà đầu tư nhượng quyền và chỉ nhận một phần doanh số bán hàng.

Kết quả kinh doanh quý này trái ngược với các quý gần đây khi McDonalds và các chuỗi thức ăn nhanh khác chỉ tập tập trung vào cuộc chiến về giá với các thực đơn giới hạn và giảm giá món ăn.

"Rõ ràng là bây giờ, sự phong phú trong thực đơn là một điều tất yếu chứ không phải là nhân tố kích thích, thu hút khách hàng như trước đây", Neil Saunders, Giám đốc điều hành công ty nghiên cứu thị trường GlobalData Retail cho biết.

(Theo Retail News Asia)
Tin khác