KFC thử nghiệm món gà chay

KFC ở Vương quốc Anh và Ireland cho hay, sẽ thử nghiệm món gà chay trong năm nay dành cho các thực khách thích ăn đồ chay. Nếu thành công và được khách hàng đó nhận, món này sẽ chính thức có trong thực đơn từ năm 2019.

Đại diện KFC ở Anh và Ireland khẳng định, sự thay đổi mang tính thử nghiệm này không phải do tác động của các nhà hoạt động bảo vệ động vật. Mục đích chính là nhằm giảm khoảng 20% lượng ca-lo trong các khẩu phần ăn cho tới năm 2025.

Với món ăn truyền thống là gà rán, việc đưa món chay vào thực đơn chắc chắn là sự thay đổi mang tính cách mạng với KFC.

"Chúng tôi luôn tìm cách đáp ứng những thay đổi trong lối sống và thói quen ăn uống của khách hàng. Bên cạnh đó, việc đem đến nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng cũng là nhiệm vụ của chúng tôi. Đây là lý do vì sao chúng tôi muốn đưa vào thực đơn các món ăn chay mang hương vị tuyệt vời cả KFC cho những khách mới, đồng thời góp phần nào vào việc thay đổi thay đổi thói quen ăn uống của các khách hàng đã quen thuộc”, KFC cho biết.

Nhu cầu ăn chay đang ngày một lớn không chỉ châu Âu mà cả ở Mỹ. Nhiều người muốn có lối sống lành mạnh hơn sau khi tìm hiểu có những gì trong các bữa ăn truyền thống trước đây. Bên cạnh đó nhiều người cũng lo ngại về tồn dư kháng sinh trong thịt và gia cầm nên đã quyết định chọn thực vật để thay thế.

Hiện có khoảng 14% người dùng Mỹ tương đương với 43 triệu người thường xuyên dùng thực vật để thay thế các loại thực phẩm truyền thống như sữa hạnh nhân, đậu phụ và các loại bánh mỳ kẹp chay. Trong số này có 86% không tự nhận mình là thuần ăn chay.

(Theo USA Today)
Tin khác