Starbucks tăng số lượng cửa hàng không dùng tiền mặt tại Hàn Quốc
Starbucks cho hay, công ty này sẽ tăng số lượng các cửa hàng không dùng tiền mặt tại Hàn Quốc lên con số hơn 100 trong tháng này trong bối cảnh hệ thống thanh toán di động của nước này ngày càng phổ biến.
Đầu tháng 4, gã khổng lồ của thị trường café thế giới đã bắt đầu chạy thử ba cửa hàng không dùng tiền mặt tại các khu trung tâm và quận lớn ở Seoul.
Tỷ lệ giao dịch tiền mặt tại các cửa hàng này đã giảm từ 3% xuống 0,2%, theo thông tin từ liên doanh giữa Starbucks Coffee International Inc. và công ty bán lẻ khổng lồ Shinsegae của Hàn Quốc.
Starbucks Hàn Quốc sẽ nâng số lượng cửa hàng không dùng tiền mặt lên con số 100 từ ngày 16-7 tới, sau 3 cửa hàng thử nghiệm đầu tiên.
Starbucks cho biết quyết định này là một phần trong kế hoạch đổi mới công nghệ của công ty khi thanh toán tiền mặt liên tục giảm tại các cửa hàng ở Hàn Quốc, từ 31% năm 2010 xuống 15% năm 2013 và 7% trong năm ngoái.
“Hàn Quốc có tỷ lệ sử dụng thẻ tín dụng và thanh toán di động cao. Thực tế này cộng với nền tảng công nghệ rất tốt tại đây khiến chúng tôi đưa ra quyết định này”, Giám đốc điều hành Starbucks Hàn Quốc, Lee Seock-koo cho biết.
Theo Chính phủ Hàn Quốc, tổng số tiền giao dịch điện tử trung bình hàng ngày đạt 581,53 tỷ won (tương đương 521,6 triệu USD) trong quý I năm nay, tăng 13,2% so với quý trước đó.