Với dân số giảm, chi tiêu hộ gia đình ngày càng ít, nền kinh tế không khởi sắc, tăng trưởng nội địa của Seven & I Holdings không được như kì vọng. Trong bối cảnh đó, các thị trường nước ngoài tiếp tục thúc đẩy tình hình kinh doanh chung của tập đoàn mẹ 7-Eleven.
Theo thống kê, từ tháng 3 đến tháng 5, lợi nhuận của Seven & I Holdings đã đạt 86,4 tỷ yen (tươn đương 781,2 triệu USD) tăng 2,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tại Nhật Bản, 7-Eleven là chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất, với hơn 20.000 cửa hàng. Tuy nhiên, những năm gần đây, 7-Eleven đang chịu sự cạnh tranh dữ dội của các đối thủ cùng thị trường. Xét tổng thể, tại xứ sở hoa anh đào, 7-Eleven gần như không tăng trưởng, thậm chí là đi xuống.
Thực tế này khiến kết quả kinh doanh ở nước ngoài trở nên quan trọng với Seven & I Holdings. Trong khi lợi nhuận của 7-Eleven tại Nhật Bản giảm 6,9% xuống 55,4 tỷ Yên, lợi nhuận của chuỗi cửa hàng này ở nước ngoài đã tăng 33%.
Tại Thái Lan, 7-Eleven có khoảng 11.000 cửa hàng do CP All - đối tác địa phương điều hành. Hệ thống này cũng có thêm 9.500 cửa hàng ở Mỹ và vẫn đang còn nhiều cửa hàng nhượng quyền tại các thị trường tiềm năng là Malaysia, Úc và gần đây nhất là Việt Nam.
(Theo Retail News Asia)