Ngoài ra, ở cửa hàng còn có một máy ATM thông minh sử dụng công nghệ vân tay và nhận diện khuôn mặt, cho phép khách hàng thanh toán những khoản tiền nhỏ và rút ngoại tệ nếu có nhu cầu.
Cửa hàng không người bán đầu tiên của 7-Eleven được khai trương ở tầng 1 của trụ sở chính của công ty vào tháng 1 năm nay. Với việc ứng dụng công nghệ mới, cửa hàng này được mở ra nhắm đến đối tượng là giới trẻ, nhất là sinh viên trong khu vực.
Theo ông Hsu Yi-hsiung, Giám đốc dự án, số lượng khách của X-store đầu tiên đã tăng 50% sau 6 tháng.
Với việc ứng dụng công nghệ ngày càng mạnh trong lĩnh vực bán lẻ, các cửa hàng X-Store được kỳ vọng sẽ tạo nên một hình thức cửa hàng mới, qua đó nhằm tự động hóa chuỗi cung ứng và quản lý theo thời gian thực.
(Theo Retail News Asia)