“Tập đoàn có hiệu suất kinh doanh tương đối tốt trong thời gian qua. Khách hàng đánh giá cao những động thái mà chúng tôi đang thực hiện để nâng cao trải nghiệm của mỗi người khi tới với McDonald's”, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tập đoàn Steve Easterbrook cho biết.
“Chúng tôi rất hài lòng với kết quả kinh doanh tại thị trường quốc tế cũng như những gì đang diễn ra ở thị trường Mỹ, khi chúng tôi ưu tiên thực hiện kế hoạch “tăng trưởng tốc độ”. McDonald's đã đánh dấu 12 quý liên tiếp tăng trưởng về doanh số bán hàng. Chúng tôi tin tưởng mình đang thực hiện đúng chiến lược để đạt được tăng trưởng dài hạn và có thêm lợi nhuận”, ông Steve Easterbrook nói thêm.
Điểm kinh doanh nổi bật trong quý II của người khổng lồ trên thị trường thức ăn nhanh là doanh số so sánh toàn cầu tăng 4%. Con số này phản ánh doanh số bán hàng đã tăng trưởng tích cực trên tất cả các phân khúc.
Doanh số toàn hệ thống tăng 5%. Tuy nhiên, do tác động của sáng kiến cải tiến chiến lược, doanh thu hợp nhất của công ty đã giảm 12%.
Ông Neil Saunders, Giám đốc điều hành của GlobalData Retail, nhấn mạnh rằng mặc dù tăng trưởng doanh thu đã giảm nhẹ trong những năm qua nhưng kết quả quý này thể hiện tình hình kinh doanh tích cực của McDonald's. Nó cho thấy sự tăng trưởng tốt của thương hiệu này ở thị trường Mỹ và nhất là thị trường quốc tế.
"Một phần trong sự thành công của McDonald là chuỗi nhà hàng này đã thu hút một lượng khách lớn hơn", ông Saunders nói.
“Đây là kết quả của chương trình hiện đại hóa hệ thống cửa hàng mà công ty đã thực hiện. Với khoảng 1.000 nhà hàng được tân trang lại mỗi quý, đã có một bước chuyển biến tích cực trong nhận thức của khách hàng, đặc biệt là trong các phân khúc người tiêu dùng cũ”.
Bên cạnh đó, McDonald cũng có nhiều sáng kiến để cải thiện chất lượng, chẳng hạn như việc sử dụng thịt tươi thay vì thịt bò đông lạnh. Đây là điểm thu hút đặc biệt để nhiều thực khách ghé thăm và nán lại cửa hàng McDonald lâu hơn.
“McDonald's sẽ phải đối đầu với một số khó khăn khi so sánh với những năm trước đó, tăng trưởng có thể giảm nhẹ. Tuy nhiên, nếu những đổi mới vẫn được tiến hành thường xuyên thì công ty vẫn là tiếp tục là người chiến thắng trên thị trường thức ăn nhanh”, ông Saunders lưu ý.
(Theo Retail News Asia)