Starbucks Trung Quốc vẫn tự tin sau khi doanh số giảm

"Chúng tôi vẫn tin tưởng vào chiến lược tăng trưởng toàn cầu của mình. Tất cả đều hướng tới giai đoạn phát triển tiếp theo", CEO và chủ tịch Kevin Johnson cho hay.

Tăng trưởng doanh số toàn cầu đạt con số khoảng 1%, được thúc đẩy bởi giá trị giao dịch trung bình tăng 3%. Doanh thu thuần hợp nhất của Starbucks đã tăng 11% lên 6,3 tỷ USD trong ba tháng tính đến ngày 1/7. Con số này đạt được một phần nhờ mở thêm các cửa hàng, bán thương hiệu nhánh Tazo và đóng cửa các cửa hàng Mallvana ở Mỹ.

Tại Trung Quốc và châu Á Thái Bình Dương, doanh thu thuần của tập đoàn đã tăng 46% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 1,229 tỷ USD, chủ yếu nhờ vào việc sở hữu Starbucks East China, tăng thêm trung bình 746 cửa hàng mỗi năm và dịch ngoại tệ thuận lợi.

Điểm nổi bật khác của quý là số lượng thành viên Starbucks Rewards hoạt động ở Mỹ tăng 14%, giúp con số thành viên chạm mốc 15,1 triệu khách hàng.

Starbucks đã mở 511 cửa hàng mới trong quý và hiện đang vận hành 28.720 cửa hàng trên 77 thị trường.

Giám đốc tài chính Scott Maw cho biết doanh thu và lợi nhuận kỷ lục của Starbucks trong quý này phản ánh sức mạnh kinh doanh và thương hiệu Starbucks trên toàn thế giới.


(Theo Retail News Asia)
Tin khác