Gong Cha có thể trị giá 442 triệu USD

Công ty này đã mua thương hiệu trà sữa 4 năm về trước với giá 30 triệu USD (tương đương 34 tỉ KRW), trước khi thâu tóm các trụ sở toàn cầu tại Đài Loan vào năm 2017 với giá trị 35.45 triệu USD (tương đương 40 tỉ KRW).


Thương vụ này đã thu hút sự quan tâm của các tay chơi trong ngành thực phẩm và đồ uống của Hàn Quốc, bởi dòng vốn ổn định cũng như tỉ suất lợi nhuận cao, khoảng 25% so với 21% của Starbucks.


Thương hiệu trà sữa Đài Loan này đã có 448 cửa hàng tại Hàn Quốc và 70% doanh thu của nó đến từ các cửa hàng do đối tác Hàn Quốc và Nhật Bản quản lý. Thương hiệu này có kế hoạch mở rộng chuỗi cửa hàng toàn cầu từ 900 cửa hàng hiện nay lên 1.700 cửa hàng năm 2021, mở rộng sang 10 quốc gia khác trong cùng thời kỳ như tại UK, Mexico, Thái Lan, Indonesia, và Campuchia.


Doanh thu của thương hiệu đạt hơn 159 triệu USD (tương đương 180 KRW) trong năm nay, so với mức gần 119 triệu USD năm ngoái.


(Theo Inside Retail)

Tin khác