Phát biểu tại triển lãm thường niên của Hiệp hội đồ gia dụng quốc tế tại Chicago, Mirabile cho biết: “các nhà cung cấp và bán lẻ đồ gia dụng cần tập trung mọi nỗ lực vào những gì người tiêu dùng muốn, cách người tiêu dùng nhìn thấy và cách ngành công nghiệp có thể giúp tạo ra giải pháp cho họ. Trên hết, điều mà người tiêu dùng tìm đến là trải nhiệm qua sản phẩm mình mua."
Mirabile bắt đầu bài thuyết trình của mình với một cái nhìn tổng quan về sự khác biệt về thế hệ và những điều quan trọng cần biết về mỗi thế hệ ngay bây giờ. Thế hệ Z đang trên đường trở thành thế hệ được giáo dục tốt nhất (theo Pew Research), với một thái độ tự do và cởi mở với các xu hướng xã hội mới nổi. Thế hệ này nghiêng nhiều hơn về chu kỳ sống truyền thống, với nhiều người nói rằng họ muốn bắt đầu một gia đình và sở hữu một ngôi nhà. Thế hệ millennials, lại có xu hướng ít truyền thống hơn. Thế hệ X tuy nhỏ hơn về số lượng nhưng đang bước vào những năm thu nhập chính. Ông Mirabile cho biết: "31% chi tiêu ở Mỹ hiện đang đến từ thế hệ này." So với các thế hệ khác, Gen X rất tự túc và có thói quen thực hiện nhiều nghiên cứu sản phẩm trước khi mua sản phẩm. Đối với người cao niên, nhiều người vẫn hoạt động kinh tế nhưng phần lớn tiêu dùng của họ đã chuyển sang tìm kiếm dịch vụ chăm sóc sức khỏe.
Tiếp theo, Mirabile đã chia sẻ một số nguyên lý chính quan trọng đối với các nhà cung cấp và nhà bán lẻ đồ gia dụng khi họ điều chỉnh theo thị trường thay đổi nhanh chóng, nơi người tiêu dùng nắm giữ mọi quyền kiểm soát. Ông đúc kết với 5 chữ cái viết tắt ‘FASTR':
F - Hãy linh hoạt, vui vẻ, không sợ hãi. Ngay cả những thương hiệu thành lập lâu nhất cũng có thể tự sáng tạo lại. Mirabile đã trích dẫn Ikea và KitchenAid làm ví dụ cho kết luận trên của mình. Và đừng sợ hãi - đừng sợ phải đứng lên hoặc làm điều gì đó khác với chuẩn mực. Nó giúp làm cho thương hiệu của bạn cảm thấy chân thực và giúp bạn nổi bật giữa đám đông.
A - Hãy khiến khách hàng khao khát có sản phẩm của bạn. Hãy ngừng nói với khách hàng bạn là ai và bắt đầu nói với họ rằng bạn biết họ là ai.
S - Hãy luôn chứa đựng yếu tố ngạc nhiên, đơn giản và mang tính chia sẻ. Mirabile cho biết thị trường thương mại điện tử đã tăng hơn 100% mỗi năm trong năm năm qua. Lý do là các doanh nghiệp thương mại điện tử cung cấp các mặt hàng đáng ngạc nhiên mà người tiêu dùng có thể không bao giờ tự tìm thấy. Doanh nghiệp hãy mang yếu tố chia sẻ trong sản phẩm: những ngày này, điều này không đơn giản chỉ là chia sẻ một hình ảnh, mà đằng sau đó là truyền cảm hứng cho mọi người để chia sẻ trải nhiệm cùng nhau. Và hãy thật đơn giản!
T - Hãy trung thực, minh bạch, đáng tin cậy. Điều này rất quan trọng cho dù bạn nói về thành phần, sử dụng lao động hay nguyên liệu sản phẩm. Hãy thành thật bắt đầu từ trong văn hóa công ty của riêng bạn và sau đó tăng lên qua hàng ngũ của tất cả mọi thứ bạn làm.
R - Hãy trở nên thực tiễn, có trách nhiệm và có phản ứng nhanh. Theo ông Mirabile, yếu tố này liên quan đến cách nhìn nhận thế giới trong mỗi doanh nghiệp và cách mà họ sẽ giải quyết chúng. Mirable cho biết, yếu tố "chịu trách nhiệm" chiếm phần lớn trong việc tạo tính bền vững của thương hiệu doanh nghiệp. Yếu tố "phản ứng" liên quan đến cách giải thích và giải quyết mọi thứ trực tuyến. Dữ liệu của eMarketer nhận thấy rằng khoảng hai phần ba số người dùng internet ở Hoa Kỳ tham khảo các đánh giá sản phẩm trên kênh trực tuyến thường xuyên trước khi quyết định mua sản phẩm.
(Theo Inside Retail)