Theo dõi 5 xu hướng kinh doanh năm 2020

Nếu bạn là một doanh nhân, bạn biết thế giới kinh doanh có thể cạnh tranh như thế nào. Để luôn đứng đầu, bạn cần phải nắm được công nghệ hiện đại và theo kịp những cải tiến mới nhất. Với ý nghĩ đó, đây là năm xu hướng độc đáo dự kiến sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh trong năm tới và hơn thế nữa.

  1. Nắm bắt đối tượng khách hàng trẻ tuổi

Độc giả lớn tuổi có thể nhớ một thời trước internet, nhưng đối với thế hệ trẻ, đó là một phần thiết yếu của mọi thứ họ làm. Và khi họ già đi và chiếm nhiều thị trường tiêu dùng, các công ty phải cố gắng hết sức để liên hệ bằng cách chuyển tiếp thị của họ sang một nền tảng kỹ thuật số. Hãy xem TikTok, nền tảng video tập trung vào thiết bị di động đã trải qua sự tăng trưởng điên rồ trong vài năm qua. Với 500 triệu người dùng hoạt động trên toàn thế giới, nó đứng thứ chín trong danh mục, trong số các trang web mạng xã hội, trước LinkedIn, Twitter, Pinterest và Snapchat.

YouTube cũng đã làm cho tiếp thị kỹ thuật số dễ tiếp cận hơn với đối tượng này. Theo một khảo sát gần đây của VidMob, 59% số người thuộc Gen Z được hỏi cho biết, họ sử dụng ứng dụng YouTube của họ nhiều hơn so với một năm trước đó, điều này cho thấy rằng, thị trường này mới bắt đầu.

  1. Sống xanh đang ngày càng hiệu quả hơn

Nhiều người đang áp dụng một lối sống xanh. Nhà sản xuất protein dựa trên thực vật, Beyond Meat đã tăng giá cổ phiếu của nó hơn ba lần kể từ khi IPO ra mắt. Nhưng đối với người tiêu dùng, lối sống có ý thức sinh thái không dừng lại ở chế độ ăn chay và các sản phẩm vệ sinh hữu cơ. Lunya, một nhà sản xuất quần áo nữ nổi tiếng, xây dựng các sản phẩm của mình từ các loại vải và sợi tự nhiên, và các dòng quần áo ngủ sử dụng sợi bông Pima cho độ bền và thoải mái. Sử dụng vật liệu tự nhiên làm giảm lượng khí thải carbon trong kinh doanh của họ, cũng như của người tiêu dùng cá nhân.

Theo Xu hướng kinh doanh nhỏ, khi nói đến việc khai thác người tiêu dùng mới trong một thị trường xanh đã đông đảo,  “câu trả lời có thể nằm ở việc cung cấp cho người tiêu dùng thông tin chi tiết - và tính xác thực”. Nó không chỉ nằm ở việc sống xanh hơn mà bạn phải giúp khách hàng hiểu được những lựa chọn thân thiện với môi trường có ý nghĩa gì đối với bạn và họ.

  1. Những tiến bộ về máy học và AI (trí tuệ nhân tạo)

Ngành công nghiệp trí tuệ nhân tạo đang tiếp tục phát triển và sẽ có tác động đáng kể đến nền kinh tế thế giới trong những năm tới. Ngay cả việc sử dụng AI và thuật toán nhỏ hơn cũng có thể cải thiện trải nghiệm người dùng trong gần như tất cả các ngành công nghiệp. Spotify, đối với một Spotify-dịch vụ phát trực tiếp nhạc, sử dụng trí thông minh nhân tạo để làm cho trải nghiệm nghe cá nhân hơn bằng cách tạo các phiên tùy chỉnh cho mỗi người dùng.

AI cũng đang chuyển đổi dịch vụ khách hàng. Như Omer Khan, người sáng lập và Giám đốc điều hành của VividTech đã nói với Entrepreneur, các chatbot (là sự kết hợp của các kịch bản có trước và tự học trong quá trình tương tác) và trợ lý ảo của ngày nay có thể xử lý nhiều nhiệm vụ dịch vụ khách hàng hơn bao giờ hết để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho hành trình của khách hàng. Khi họ sử dụng máy học để đáp ứng tốt hơn các yêu cầu của khách hàng, các tương tác này càng trở nên hiệu quả hơn. Thông qua việc sử dụng thông minh công nghệ, cả doanh nghiệp và người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi.  

  1. Thương mại điện tử sẽ tiếp tục thống trị

Trong bốn năm tới, thương mại điện tử toàn cầu dự kiến sẽ đạt khoảng 5 nghìn tỷ đô la, theo báo cáo của Statista. Điều này khiến nhiều nhà bán lẻ chuyển các khoản đầu tư từ mặt tiền cửa hàng truyền thống sang các cửa hàng trực tuyến. Fashion Nova đã tận dụng sức mạnh của mua sắm trực tuyến chỉ với một số ít địa điểm thực tế, tận dụng phương tiện truyền thông xã hội để tạo ra hàng trăm triệu doanh số. Họ thậm chí còn tạo ra một nhà kho hiện đại đỉnh cao có thể giao đơn đặt hàng nhanh hơn. Khi nhiều nhà bán lẻ chuyên biệt xuất hiện trên thị trường, dường như không có giới hạn cho những gì có thể được bán trực tuyến.

  1. Nền tảng kỹ thuật số bao gồm tất cả sẽ tiếp tục tăng lên

Khi các công ty tìm cách cung cấp nhiều dịch vụ và tùy chọn hơn cho khách hàng của họ, nhu cầu đã tăng lên đối với các nền tảng bao gồm tất cả chức năng để xử lý các giao dịch tài chính, bảo mật và nhu cầu ngân hàng. Người tiêu dùng và chủ doanh nghiệp đều đánh giá cao khả năng hoàn thành nhiều hơn một trong những mục tiêu của họ với một nhà cung cấp cụ thể và các hệ thống toàn diện này đang trở nên phổ biến.

Chúng tôi đã thấy các công ty và sản phẩm như Cyfe và Tableau (những người có IPO lớn) tạo ra các doanh nghiệp trung tâm-nền tảng thông minh với các API và tích hợp tiếp tục thúc đẩy tốc độ công nghệ. Một ví dụ khác là Prime Trust, công ty cung cấp dịch vụ mua sắm một địa điểm  cho các chủ doanh nghiệp bằng cách cung cấp các dịch vụ tài chính và giải pháp cơ sở hạ tầng, tiết kiệm thời gian và tạo trải nghiệm thuận tiện hơn cho khách hàng, đó là mục tiêu cuối cùng. Khi nhu cầu về các phương thức thanh toán đa dạng tăng lên, các loại nền tảng tài chính và ngân hàng đầy đủ dịch vụ này sẽ cần thiết cho ngay cả các doanh nghiệp nhỏ hoặc mặt tiền cửa hàng. Khách hàng muốn các tùy chọn tín dụng không tiếp xúc và khả năng thanh toán bằng tiền điện tử hoặc từ điện thoại của họ. Họ cũng yêu cầu bảo mật cao, ngay lập tức và truy cập 24 giờ. Có các chuyên gia để hướng dẫn doanh nghiệp của bạn thông qua mê cung tài chính luôn thay đổi này sẽ rất quan trọng để doanh nghiệp của bạn tiến về phía trước. 

Cạnh tranh cho khách hàng mới luôn khốc liệt và việc thích nghi với thị trường tiêu dùng thay đổi có thể rất quan trọng đối với sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào. Điều cần thiết là phải biết những gì khách hàng của bạn đang đòi hỏi và nơi họ đang tiêu tiền vào. Để giúp doanh nghiệp của bạn đưa ra quyết định đúng đắn cho năm tới và hơn thế nữa, hãy nắm bắt những xu hướng có khả năng ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh doanh trong những năm tới.

(Theo Entrepreneur)
Tin khác