Chương trình phúc lợi cho nhân viên của Starbucks Trung Quốc gồm có giáo dục, chăm sóc sức khỏe và chăm sóc thú cưng

Từ ngày 1 tháng 1, mỗi nhân viên đủ điều kiện sẽ được cấp một tài khoản để họ có thể sử dụng để chọn các quyền lợi. Mỗi quyền lợi đều được đưa ra để đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của các nhân viên khác nhau trong Gia đình Starbucks Trung Quốc và ngày càng đa dạng.

Ước tính 18.500 nhân viên đủ điều kiện tham gia chương trình phúc lợi nhân viên Starbucks Trung Quốc, chương trình này được đặt tên là Flex Star Profit, sáng kiến này tạo nên một khoản đầu tư đáng kể cho công ty.

Để hỗ trợ nhân viên cả về Sức khỏe thể chất và tinh thần, Starbucks khuyến khích họ sử dụng các tài khoản của mình để học một kỹ năng mới hoặc duy trì một sở thích giúp thư giãn tâm trí và cơ thể giữa cuộc bận rộn và sống hối hả hàng ngày. Nhân viên cũng có thể chỉ cần đăng ký một tách cà phê nhỏ trong 5 hoặc 10 ngày để ‘sạc lại pin’ cho cơ thể họ.

Bảo vệ Sức khỏe của nhân viên là một lĩnh vực khác và là lần đầu tiên trong chương trình mới này. Nhân viên có thể sử dụng các tài khoản để tiêm chủng HPV bảo vệ chống lại các bệnh như ung thư cổ tử cung. Quyền lợi có thể được mở rộng cho các thành viên nữ của gia đình và thậm chí là bạn bè của viên nhân. Ngoài ra, các tài khoản có thể được sử dụng để nâng cấp các quyền lợi hiện tại của nhân viên như kiểm tra sức khỏe hàng năm. 

Chương trình phúc lợi nhân viên Starbucks Trung Quốc cũng hỗ trợ nhân viên chăm sóc những người quan trọng nhất đối với họ. Đối với các nhân viên làm việc xa quê hương, chương trình cho phép thêm ba ngày nghỉ có lương để họ có thể dành nhiều thời gian hơn cho gia đình trong các chuyến thăm nhà. Họ cũng có tùy chọn sử dụng tài khoản của mình cho giá vé giảm, để xóa tan mọi lo ngại về tài chính nếu họ cần phải về nhà trong trường hợp khẩn cấp gia đình.

Ngoài ra, Flex Star Profit mở rộng các chương trình hiện có của Starbucks để chi trả cho ‘cuộc sống nhân viên’ ngoài phạm vi gia đình trực tiếp, bất kể địa vị hoặc giới tính. Đây là lợi ích chăm sóc đối với vật nuôi. Theo chương trình mới, các nhân viên sở hữu thú cưng có thể đăng ký thú cưng của họ vào chương trình bảo hiểm hoặc yêu cầu bồi hoàn cho các chi phí y tế cho thú cưng của họ. Nhân viên nuôi thú cưng sẽ được nghỉ thêm một ngày phép.

Cuối cùng, Starbucks khuyến khích các nhân viên đóng góp cho cộng đồng địa phương, cho phép họ thêm quyền lợi trong tài khoản bằng cách tham gia các hoạt động tác động xã hội. Họ cũng có thể quyên góp tài khoản của mình cho Quỹ Starbucks China Cup, để giúp các nhân viên đang cần hỗ trợ tài chính khẩn cấp.

Ông Belinda Wong, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Starbucks Trung Quốc cho biết: “Thành công của Starbucks ở Trung Quốc là nhờ niềm đam mê và sự cống hiến mà các nhân viên của chúng tôi mang đến cho công việc mỗi ngày - trong mỗi tách cà phê họ pha, và mọi kết nối với khách hàng của họ”. 

“Kể từ khi bước vào thị trường Trung Quốc cách đây 20 năm, Starbucks luôn cố gắng trở thành một công ty có đặc điểm riêng. Chúng tôi muốn chia sẻ thành công của mình với tất cả các nhân viên một cách kịp thời và chu đáo, nhận ra nhu cầu cá nhân của họ - bởi vì mỗi cá nhân trong 55.000 nhân viên của chúng tôi đều đặc biệt”.

Trong những năm qua, Starbucks đã mang lại các lợi ích như bảo hiểm toàn diện cho vợ / chồng và con của tất cả các nhan viên và bảo hiểm bệnh hiểm nghèo cho cha mẹ của nhân viên. Trợ cấp nhà ở cho 26.000 nhân viên làm việc xa quê hương của họ, mặt khác, các nhân viên cũng có thể nộp đơn xin chuyển nơi làm việc về các cửa hàng Starbucks mới mở ở quê nhà họ theo chương trình Come Home (trở về nhà).

Ngoài ra, Starbucks Trung Quốc cũng mang đến cho các nhân viên cơ hội mở rộng tầm nhìn thông qua chương trình trao đổi nhân tài, giúp hơn 100 nhân viên hoàn thành kinh nghiệm làm việc ngắn hạn tại các thành phố khác trên khắp Trung Quốc và nước ngoài. Và theo sáng kiến Bean Stock toàn cầu, Starbucks đã cấp 21 triệu đô la cổ phiếu cho các nhân viên trên khắp Trung Quốc vào năm ngoái. 

Nhân viên có thể truy cập chương trình phúc lợi nhân viên Starbucks Trung Quốc thông qua ứng dụng di động Nhân viên China Green Apron.

(Theo Inside Retail)
Tin khác