Một chuyên viên phân tích tại Jeffries - Anne Ling cho biết, sự tăng trưởng mạnh mẽ trong doanh số của thức ăn nhanh đã thúc đẩy kinh doanh giao hàng Trung Quốc trong suốt cuộc khủng hoảng, khi nhiều cư dân ở nhà thay vì ăn ngoài để giảm nguy cơ lây truyền virus.
Bà Ling cho biết: “Chúng tôi tin rằng đối với các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh như KFC, hoạt động kinh doanh của công ty sẽ sớm phục hồi. Hành vi tiêu dùng thay đổi có khả năng mang lại lợi ích lớn hơn cho các chuỗi như KFC”.
“Đối với nhà hàng ăn thông thường như Pizza Hut hay Haidilao, chúng tôi tin rằng sẽ mất nhiều thời gian hơn để phục hồi tùy thuộc vào hướng dẫn của chính quyền địa phương về an toàn tiêu dùng”.
Chính quyền địa phương đã ban hành hướng dẫn cho các nhà điều hành nhà hàng, yêu cầu người tiêu dùng phải giữ khoảng cách khi ở trong nhà hàng.
Bà Ling cho biết, các nhà hàng sẽ cần phải trấn an khách hàng về sự an toàn khi ăn tại cơ sở của họ. Các nhà điều hành cần bố trí lại nhà hàng để giữa các bàn có nhiều không gian hơn.
Các chuỗi cửa hàng lớn về thức ăn nhanh ở Trung Quốc đại lục đã phát triển các quy trình giao hàng không tiếp xúc rất hiệu quả, hoặc người tiêu dùng đã yêu cầu người giao hàng để thực phẩm tại cổng của khu dân cư.