Burger King đạt doanh thu dẫn đầu tại châu Á


Công ty mẹ của Burger King, Restaurant Brands, báo cáo rằng thương hiệu này đang phát triển nhanh hơn bất kì khu vực nào khác trên thế giới.

Theo dữ liệu về thu nhập quý II phát hành bởi công ty, doanh thu tại châu Á tăng 5.3% . Doanh thu tại châu Mỹ Latin tăng 4.9%. Sự tăng trưởng ở hai thị trường này đã đủ để bù đắp 0.8% sụt giảm tại các nhà hàng tương tự ở Mỹ và Canada, dẫn đến sự tăng trưởng doanh thu trong toàn hệ thống toàn cầu phẳng.

Thành công tại châu Á đến khi đối thủ Yum Brands (công ty mẹ của KFC và Pizza Hut) và McDonald’s đang vất vả để giữ tốc độ tăng trưởng tại đây, nơi 2 công ty này đều đang cố gắng bán nhượng quyền dài hạn.

Điều này cũng lý giải phần nào tại sao Restaurant Brands công bố việc ưu tiên mở rộng thương hiệu cà phê Tim Hortons vào châu Á, mà Philippines sẽ là đểm dừng chân đầu tiên.

Số liệu tại châu Á và châu Mỹ Latin đềucao trong một kết quả được mô tả là “tương xứng.”

Tuy nhiên, Neil Saunders, CEO của Conlumino nhận xét rằng dù kết quả trên tiêu đề là sự sụt giảm 0.2% trong tổng doanh thu có vẻ u ám, nhưng đây chủ yếu là kết quả của việc đồng đô la Mỹ mạnh lên và đồng đô la Canada yếu đi, việc ảnh hưởng đến doanh thu của thương hiệu Canada Tim Hortons.

“Các con số tài chính thực ra tốt hơn một chút, khi cả 2 bộ phận đều đang có lãi và doanh thu toàn hệ thống gia tăng 0.6% sau khi đã tính toán biến động của tỷ giá hối đoái.

Saunders cho rằng sự mất đà trong doanh thu trong các quý trước là phù hợp với các số liệu hiện tại từ các đối thủ như McDonald’s và Yum.

“Xu hướng này đang bị thúc đẩy chủ yếu bởi việc người Mỹ đang ngày càng ít ăn ngoài hơn. Phản ứng yếu ớt của thị trường Mỹ là một sự thất vọng so với các phản ứng tích cực ban đầu đối với sự thay đổi thực đơn và màn ra mắt món hot dog của Burger King. Điều này nhấn mạnh thực tế rằng thay đổi thực đơn và sáng tạo không phải một thứ có thể thực hiện định kì: các doanh nghiệp thức ăn nhanh cần phải xem đây là một quá trình không ngừng và phải được hỗ trợ bởi các hoạt động quảng bá và marketing.”

Saunders tin rằng McDonald’s vẫn đang làm tốt hơn Burger King một chút, và đang khuấy động mô hình kinh doanh truyền thống của mình để gìn giữ lợi ích khách hàng và khuyến khích tăng trưởng.

“Sau khi cân nhắc mọi yếu tố, điểm mạnh của Burger King chính là việc kiểm soát chi phí tốt, cho phép lợi nhuận trước thuế tăng 3.7% trong quý.

Saunders kết luận: “Nhìn chung, Restaurant Brands sẽ tiếp tục phát triển, nhưng với tình hình thắt chặt chi tiêu và cạnh tranh khốc liệt, doanh nghiệp cần phải tăng tốc độ đổi mới và sáng tạo để đi xa hơn trong tương lai.”

(Nguồn: theo retailnews.asia)

Tin khác