Starbucks Việt Nam và Quỹ Châu Á hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn tìm việc làm


Starbucks Việt Nam và Quỹ Châu Á, một tổ chức phát triển quốc tế phi lợi nhuận, đã công bố một chương trình đào tạo nghề kéo dài một năm tại Hà Nội để giúp những người trẻ có hoàn cảnh khó khăn sẵn sàng cho sự nghiệp trong ngành công nghiệp F&B phát triển nhanh chóng tại Việt Nam. Chương trình đào tạo nghề của Starbucks sẽ có sự tham gia của 50 thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 18 đến 24, trong đó có những người đã chịu hậu quả từ bạo lực gia đình, buôn người và nghèo đói trong một chương trình đào tạo nơi họ sẽ có được các kỹ năng nghề nghiệp và cuộc sống cần thiết để thành công trong lĩnh vực bán lẻ.

Trong một phần của chương trình, người trẻ sẽ được hướng dẫn kiến thức bài bản các môn học như dịch vụ khách hàng, tiếng Anh, tài chính, khả năng sẵn sàng làm việc cũng như đào tạo trong quá trình làm việc. Các nhân viên của Starbucks cũng sẽ tích cực tham gia vào chương trình, cung cấp các buổi hội thảo và các trải nghiệm tại cửa hàng. Sau khi hoàn thành chương trình, người trẻ sẽ được hỗ trợ sáu tháng tiếp theo để giúp họ bảo đảm có được một việc làm toàn thời gian.

"Hoạt động năng nổ để phục vụ cộng đồng là giá trị nội tại của công ty chúng tôi,” Mark Ring, giám đốc Starbucks châu Á Thái Bình Dương cho biết. "Khi Starbucks tiếp tục phát triển tại Việt Nam và trên khắp châu Á, khát vọng xây dựng một loại hình công ty khác biệt cũng trở nên mạnh mẽ hơn - đó là một loại hình công ty cam kết hoạt động dựa trên lăng kính của nhân loại - và là một lực lượng tích cực trong việc xây dựng sự thành công trong tương lai của người trẻ.”

"Chúng tôi tự hào được hợp tác với Quỹ Châu Á và REACH để cung cấp kinh nghiệm và kỹ năng suốt đời cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn”, Patricia Marques, tổng giám đốc của Starbucks Việt Nam cho biết.

"Thanh niên Việt Nam đại diện cho một thế hệ tài năng đông đảo tại đất nước năng động này, nhưng đồng thời cũng có những thách thức đối với nhiều người trẻ để tiếp cận được với việc làm. Chúng tôi tạo ra dự án này để xây dựng sự tự tin, lòng tự trọng và sự đào tạo, những điều sẽ giúp họ thành công trong nền kinh tế.”

Số liệu của Tổng cục Thống kê năm 2015 cho thấy tỷ lệ thất nghiệp trong thanh niên nhiều gấp ba lần tỷ lệ thất nghiệp nói chung, ở mức 6,75%. Trong khi lao động được đào tạo tốt có thể tiếp cận với nhiều cơ hội rộng mở trong lĩnh vực tư nhân; với những lao động ít được đào tạo hơn, đặc biệt là những người từ vùng nông thôn, có nhiều thách thức hơn với họ do thiếu giáo dục, kỹ năng và mối quan hệ trong kinh doanh. Điều này khiến họ có ít sự lựa chọn hơn và dễ bị bóc lột hơn.

"Khoảng cách giữa cung và cầu trong nhiều ngành công nghiệp phát triển nhanh chóng tại Việt Nam là một cơ hội để mang đến cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn sự đào tạo nghề thực tế và mang định hướng thị trường. Và bằng cách mang đến cho các nhà sử dụng lao động những người trẻ có tay nghề cao, chúng tôi tự hào được hợp tác với Starbucks Việt Nam góp phần vào sự phát triển của lực lượng lao động có thể giúp đáp ứng những nhu cầu thay đổi nhanh chóng của nền kinh tế của Việt Nam, đồng thời trao thêm quyền lực cho một số địa phương khó khăn nhất của đất nước ", bà Đinh Thị Kiều Nhung, quản lý dự án của Quỹ Châu Á cho biết.

Starbucks Việt Nam và Quỹ Châu Á sẽ thực hiện chương trình này trong quan hệ đối tác với REACH, một tổ chức phi chính phủ tại địa phương chuyên về đào tạo nghề, tư vấn nghề nghiệp và tìm việc làm cho một số thanh niên có hoàn cảnh khó khăn nhất tại Việt Nam. Kinh phí cho dự án được hỗ trợ bởi Quỹ Starbucks.

(Nguồn: retailnews.asia)

Tin khác