Macy’s đóng 63 cửa hàng và cắt giảm 10,000 việc làm khi doanh số lại lao dốc

Phép màu đã không xảy ra trên đường số 34.
Macy’s đã thông báo chuỗi sẽ đóng cửa 63 cửa hàng vào mùa xuân này và cắt giảm 10.000 việc làm khi chuỗi cửa hàng bán lẻ này tiếp tục chật vật với doanh số thấp trong mùa lễ.
Doanh nghiệp bán lẻ này cho biết doanh thu, bao gồm doanh thu từ mảng thương mại điện tử đang bùng nổ và từ các cửa hàng đã hoạt động ít nhất một năm, giảm 2,1% trong tháng 11 và tháng 12 khiến công ty phải hạ toàn bộ mức lợi nhuận dự kiến trong năm. Giá cổ phiếu đã giảm 10% trong phiên giao dịch vài giờ sau đó.
Trong số 10.000 việc làm bị cắt giảm, 3900 việc làm là tại các cửa hàng bị đóng cửa trong năm nay, một phần của kế hoạch công bố vào tháng Tám khi Macy’s tuyên bố sẽ đóng cửa 100 trong 730 cửa hàng Macy’s trong những năm tới (Macy Inc cũng có một chuỗi cửa hàng cao cấp tên là Bloomingdale). 6200 việc làm còn lại bị cắt giảm sẽ đến từ việc tinh giản các hoạt động và cắt giảm chi phí để công ty có thể tập trung hơn vào mảng kinh doanh kỹ thuật số. Mảng thương mại điện tử của Macy’s là một điểm sáng hiếm hoi trong báo cáo mùa lễ ảm đạm: bán hàng trực tuyến tăng trưởng với tỷ lệ hai con số trong suốt kì nghỉ, công ty cho biết.
"Chúng tôi đang đóng cửa các chi nhánh hoạt động không hiệu quả hoặc không còn là địa điểm mua sắm hấp dẫn do những thay đổi đến từ bối cảnh bán lẻ địa phương, cũng như đang kiếm tiền từ những chi nhánh có giá trị bất động sản cao", Terry Lundgren, CEO của Macy’s, người sẽ từ nhiệm trong tháng tới như công bố trước đó. Lundgren, người sẽ được thay thế bởi Jeff Gennette, giám đốc điều hành lâu năm của Macy’s, cho biết ông hy vọng doanh số giảm vào năm 2017 tương tự doanh số bán hàng trong kỳ nghỉ gần đây. Mùa lễ này đến sau khi doanh số bán hàng giảm 7/4.
Macy’s đã cho biết sẽ tăng gấp đôi hoạt động của mình và tập trung vào 150 cửa hàng, chi nhánh tốt nhất như cửa hàng flagship ở quảng trường Herald tại Manhattan và các cửa hàng trong trung tâm thành phố Chicago và San Francisco. Nhưng các cửa hàng khác của Macy’s rõ ràng vẫn đang bị tấn công khi tất cả các đối thủ từ Amazon.com đến Ulta Beauty, đang dần lấy mất thị phần của chuỗi bán lẻ khổng lồ này.
Macy’s giờ đây đang hy vọng lợi nhuận trong năm tài chính kết thúc vào cuối tháng này đạt 2,95 USD đến 3,10 USD trên mỗi cổ phiếu, thấp hơn mức dự báo trước đó là 3.15 USD và 3,40 USD trên mỗi cổ phiếu.
Hoạt động kinh doanh kém cỏi của doanh nghiệp này tiếp tục vang dội bởi con số ảm đạm tại Kohl’s, bất chấp những nỗ lực để đưa Macy’s trở lại trên đường đua. Các nỗ lực đó bao gồm đặt các cửa hàng Apple tại 180 chi nhánh, thúc đẩy mạnh việc kinh doanh nhãn hiệu riêng và nỗ lực mở rộng chuỗi cửa hàng, nhưng cho đến nay Macy’s vẫn chưa đạt được nhiều thành công.
(Nguồn: fortune.com)
Tin khác