6 thương hiệu nhượng quyền biến cuộc sống trở nên dễ dàng hơn với robot và drone


Có vẻ như mỗi tuần đều có một công ty mới thử nghiệm công nghệ robot hoặc drone (thiết bị bay không người lái). Gần đây Chipotle đã thử nghiệm giao bánh burrito bằng drone, Amazon xuất hiện trên mọi tít báo khi đẩy mạnh thử nghiệm drone tại Anh và Facebook cho biết họ đã thử nghiệm drone chạy bằng năng lượng mặt trời để kết nối Internet. Và các công ty nhượng quyền cũng đang dần áp dụng loại hình công nghệ này.

Từ Pizza Hut đến 7-Eleven, các thương hiệu nhượng quyền đều đang áp dụng các công nghệ mới vào hoạt động hằng ngày. Và dù nghe hơi đáng sợ, việc tích hợp drone và robot vào chiến lược tăng trưởng là rất có lý với các công ty. Các công nghệ này nhanh hơn, nhỏ hơn và giá cả phải chăng hơn nhân công - và chúng sẽ có tác động to lớn lên cách các doanh nghiệp vận hành công việc kinh doanh trong tương lai.

Hãy cùng xem qua 6 thương hiệu nhượng quyền sử dụng robot và drone để dẫn đầu cuộc chơi.

1. Pizza Hut mong muốn sử dụng robot làm phục vụ.



Một robot mang tên Pepper có thể sẽ sớm thay đổi cuộc chơi trong lĩnh vực đặt bánh pizza.

Đầu năm nay, MasterCard công bố sự hợp tác với SoftBank Robotic, công ty đứng đằng sau robot siêu dễ thương Pepper, để tung ra "ứng dụng thương mại đầu tiên” của công ty.

Khu vực được thử nghiệm đầu tiên là Pizza Hut châu Á. Công ty có kế hoạch sử dụng robot để nhận order của khách hàng, cung cấp thông tin dinh dưỡng và thanh toán.

Pepper sẽ được ra mắt trước cuối năm.

2. Domino sử dụng robot để giao pizza cho khách hàng



Pizza Hut không phải là thương hiệu pizza duy nhất tư duy ngoài khuôn khổ.

Làm việc với các cơ quan chính quyền để ra mắt đơn vị robot riêng, Domino’s đã tạo ra loại robot giao pizza tên gọi DRU (Domino’s Robotic Unit). Thương hiệu nhượng quyền này cũng đã thử nghiệm một vài chuyến giao hàng bằng DRU tại New Zealand.

Robot 4 bánh tự động này có những khoang giữ nhiệt sức chứa lên đến 10 chiếc pizza và có một khoang khác để đựng đồ uống lạnh. Robot có thể di chuyển 12 dặm trước khi cần sạc pin.

3. Khách hàng của 7-Eleven sẽ được giao Slurpee tới tận cửa nhờ drone



Không lâu nữa bạn sẽ được nhận Slurpee thả ngay trước cửa nhà.

Hợp tác với công ty start up chuyên về drone, Flirtey, 7-Eleven đang lên kế hoạch ra mắt công nghệ giao hàng bằng drone đã được Cơ quan Quản trị Hàng không Liên bang chấp thuận. Thực tế, vào ngày 11/7, thương hiệu nhượng quyền này đã giao thành công một chuyến hàng bằng drone có bánh sandwich gà, bánh donut, cà phê, kẹo và đồ uống Slurpee tới một tư gia ở thành phố Reno, bang Nevada - cách cửa hàng khoảng 1 dặm.

4. Khách sạn Crowne Plaza sử dụng một robot để cung cấp dịch vụ phòng



Crowne Plaza ở San Jose -thung lũng Silicon - chuỗi khách sạn điều bởi tập đoàn InterContinental Hotels Group (IHG) - vừa thêm một nhân viên mới vào đội ngũ nhân sự của khách sạn.

Được chế tạo bởi công ty robot Savioke, một robot tên Dash cao 3 feet, nặng 100-pound chịu trách nhiệm cung cấp dịch vụ phòng cho khách tại khách sạn.

Khách chỉ cần yêu cầu bằng điện thoại và các nhân viên khách sạn sẽ chuẩn bị các món hàng cần thiết và gửi Dash đem lên cho khách. Sau khi hoàn thành, Dash quay về chỗ cắm và chờ yêu cầu tiếp theo.

5. KFC mở nhà hàng không người điều hành ở Thượng Hải



Mùa hè này, KFC đã mở nhà hàng thức ăn nhanh đầu tiên trên thế giới hoàn toàn không có người điều hành tại Thượng Hải, theo Digital Trends.

Hợp tác với công cụ tìm kiếm Trung Quốc, Baidu, nhà hàng nhượng quyền mới này không hề giống các chi nhánh KFC nào khác trước đây. Cửa hàng tự động này được đặt tên là "Original +" và thiết kế theo phong cách truyền thống Trung Quốc - với tre, hoa và tông màu ngọc bích.

Nhiều robot nhỏ hình quả lê có tên là Dumi rất thân thiện và hấp dẫn, nhận trách nhiệm nhận order và tính tiền.

6. Khách sạn Hiltion dùng một robot tên Connie để hướng dẫn khách



Hợp tác với IBM, tập đoàn khách sạn Hilton toàn cầu vừa ra mắt robot hướng dẫn khách tên "Connie”, được hỗ trợ bởi Watson hiện đang hoạt động tại khách sạn Hilton ở McLean, bang Virginia.

Làm việc với các thành viên của đôi ngũ Hilton, Connie hỗ trợ viêc thực hiện các yêu cầu của du khách, cá nhân hóa trải nghiệm của khách và cung cấp thông tin du lịch cho khách hàng. Connie lấy thông tin từ WayBlazer - một cơ quan trí tuệ nhân tạo chuyên về ngành công nghiệp khách sạn và du lịch.

(Nguồn: retailnews.asia)

Tin khác