ANZ bán mảng bán lẻ tại Việt Nam cho ngân hàng Hàn Quốc Shinhan


Ngân hàng Úc này cho biết họ sẽ tập trung vào khối định chế tài chính, mảng kinh doanh lớn nhất tại khu vực. ANZ đã thông báo bán lại mảng bán lẻ tại Việt Nam cho ngân hàng Shinhan của Hàn Quốc để tập trung nguồn lực vào lĩnh vực định chế tài chính.

ANZ đã kí thỏa thuận chuyển giao cho Shinhan Việt Nam 8 chi nhánh cùng nhân viên khối dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại Hà Nội và TP HCM cho ngân hàng Shinhan Việt Nam, công ty con của Shinhan Financial Group, the ông Farhan Faruqui, giám đốc điều hành Khối kinh doanh Quốc tế tại ANZ.

Ông Faruqui nói thương vụ sẽ cho phép ngân hàng tập trung nguồn lực vào mảng kinh doanh lớn nhất của ANZ tại châu Á là định chế tài chính.

Ông nói: "Chúng tôi sẽ duy trì sự hiện diện của thông qua các ngân hàng tại Việt Nam và sẽ tiếp tục hỗ trợ các khách hàng doanh nghiệp tại khu vực sông Mekong mở rộng.”

Mảng dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp và định chế tài chính của ANZ hiện có mặt tại 15 thị trường khác nhau tại châu Á và được xếp hạng là một trong bốn ngân hàng doanh nghiệp hàng đầu tại khu vực này năm 2016, theo công ty cung cấp thông tin thị trường Greenwich Associates.

Hoạt động kinh doanh bán lẻ của ANZ phục vụ 125.000 khách hàng tại Việt Nam, bao gồm 241,2 triệu USD tài sản cho vay và 603 triệu USD tiền gửi. Nền kinh tế của Việt Nam có tỷ lệ tăng trưởng nhanh nhất thế giới.

ANZ cho biết việc chuyển nhượng cần được sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền và dự kiến ​​hoàn tất vào cuối năm.

Tin đồn về thương vụ đã rộ lên từ cuối năm ngoái sau khi ngân hàng bán lại mảng quản lý tài sản và bán lẻ tại Singapore, Hồng Kông và ba thị trường châu Á khác cho ngân hàng DBS của Singapore với giá trị sổ sách gần 80 triệu USD.

Ngân hàng trung ương cho biết mục tiêu tăng trưởng tín dụng của Việt Nam trong năm nay là 18% nhằm tạo điều kiện tăng trưởng kinh tế hàng năm đạt 6,7%. Năm ngoái, nền kinh tế tăng trưởng 6.21% so với năm 2015, mức tăng trưởng chậm nhất trong hai năm mặc dù lĩnh vực ngân hàng có mức tăng trưởng tín dụng hàng năm là 18.39%.

(Nguồn: retailnews.asia)

Tin khác