Doanh thu trực tuyến Walmart Hoa Kỳ tăng 50%

Nhà bán lẻ lớn nhất thế giới này ghi nhận doanh thu tăng 4.2%, tương đương với doanh số bán hàng tăng lên 5 tỷ USD trong ba tháng. Walmart Hoa Kỳ dẫn đầu với doanh thu tăng 4,3% và doanh thu từ mỗi cửa hàng tăng 2,7%.

Neil Saunders - Giám đốc công ty nghiên cứu thị trường GlobalData mô tả kết quả là "ấn tượng" và nhấn mạnh quyết tâm của công ty không chỉ bảo vệ vị trí hàng đầu của mình mà còn mở rộng thêm.

Theo Saunders, nhân tố chính dẫn dắt sự tăng trưởng ở kênh trực tuyến đến từ hoạt động kinh doanh cốt lõi của Walmart.com với những sáng kiến như vận chuyển miễn phí hai ngày, mở rộng danh mục trực tuyến lên đến hơn 70 triệu sản phẩm.

Từ các con số thống kê của GlobalData Retail, rõ ràng là Walmart không chỉ khuyến khích khách hàng hiện tại chi tiêu trực tuyến nhiều hơn mà còn thu hút người mua sắm mới.

Với một cơ sở thương mại điện tử vững chắc, Walmart hiện đang tìm kiếm để tăng cường kinh nghiệm và năng lực cung cấp của mình trong một số danh mục sản phẩm được lựa chọn. Đây là một trong những lý do khiến nó thương lượng với những đối tác như Lord & Taylor trong lĩnh vực thời trang cũng như xây dựng mối quan hệ với các thương hiệu cao cấp như KitchenAid và Bose.

Mục tiêu dài hạn của Walmart đó là trở thành đích đến trực tuyến cho cả mặt hàng ngày và cũng như những sản phẩm đặc biệt. Việc đẩy mạnh các sản phẩm cao cấp cũng sẽ giúp tăng lợi nhuận trực tuyến.

Kinh doanh tốt

Mặc dù trực tuyến đã là một câu chuyện thành công cho Walmart, yếu tố thứ hai đóng góp cho sự tăng trưởng của Walmart Mỹ là thành tích của các cửa hàng. Việc kinh doanh được duy trì tốt trên khắp Hoa Kỳ. Việc cắt giảm giá - đặc biệt với những sản phẩm hàng tạp hóa, giúp giữ khách hàng trung thành. Một số cải tiến khiêm tốn trong bố cục và thiết kế cửa hàng cũng đã hỗ trợ tỷ lệ chuyển đổi, đặc biệt trong các sản phẩm phi thực phẩm.

"Đối với một nhà bán lẻ quy mô lớn như Walmart, việc giữ cho các cửa hàng của mình phát triển là điều rất ấn tượng”, Sauders nhận xét.

Mặc dù cảnh báo rằng một số thành công tại Mỹ có thể xuất phát từ việc tăng chi tiêu sau cơn bão và các vụ mua lại gần đây, nhưng Sauders cũng nhấn mạnh rằng hoạt động kinh doanh cốt lõi của Walmart hiện đang hoạt động tốt, với sự đón nhận rộng rãi từ khách hàng trên trên tất cả các kênh mua sắm của Walmart.

Doanh số bên ngoài Hoa Kỳ cũng ghi nhận sự lạc quan. Vị CEO GlobalData cho biết hoạt động của Mexico đang được hưởng lợi từ việc đầu tư vào thương mại điện tử. Doanh thu ở Canada đã tăng lên, chủ yếu nhờ vào việc định giá sắc bén hơn và mở rộng số lượng địa điểm bán hàng tạp hoá. Tại Anh, Asda công bố quý thứ hai liên tiếp tăng trưởng.

Saunders cho biết kết quả mới nhất cho thấy Walmart là một nhà bán lẻ ở vị thế vượt trội. "Phải thừa nhận rằng, những khoản đầu tư mà họ đặt vào việc định giá và thương mại điện tử đang làm giảm lợi nhuận của công ty, nhưng mặc khác, nhờ vậy, chính họ đang định vị cho sự thành công của công ty trong tương lai", Sauders nhận xét.

(Theo Retail News Asia)

Tin khác