Jollibee thử nghiệm dịch vụ giao hàng bằng xe đạp
Trong tháng 11 vừa qua, chuỗi thức ăn nhanh Jollibee đã triển khai dịch vụ giao hàng bằng xe đạp tại một số thành phố lớn ở quê nhà Philippines.

Theo một quan chức của công ty, mục đích của thử nghiệm này nhằm giảm bớt ô nhiễm ở các khu thương mại trung tâm (central business districs - CBDs) trong khi vẫn đảm bảo khả năng giao sản phẩm tận nơi cho khách hàng.

Dịch vụ có tên đầy đủ là 'Jollibee Bike Delivery Service', và hiện được phục vụ tại một số cửa hàng được chọn ở các khu vực Makati, Ortigas, BGC và Metro Cebu. Nó cũng được mở rộng tại hai tỉnh Laguna và Cavite, theo Arline Adeva - trợ lý Phó chủ tịch phụ trách Truyền thông Thương hiệu và PR.

Adeva cho biết: "Chúng tôi là người đầu tiên đưa ra dịch vụ giao nhận bằng xe đạp ở Philippines và cho đến nay, chúng tôi là người duy nhất khai thác dịch vụ này". 

Hiện có tất cả 40 xe đạp được sử dụng để phục vụ khách hàng. Thêm nữa, loại xe này được điều chỉnh để có thể di chuyển ổn định cũng như được trang bị túi nhiệt không thấm nước và chống bụi để đảm bảo chất lượng thực phẩm được giao.

Sự an toàn của người giao hàng cũng là một ưu tiên. Họ được trang bị mũ bảo hiểm, đào tạo về kiến thức an toàn đường bộ, nắm rõ các giới hạn tốt độ cùng nhiều kiến thức liên quan để phục vụ tốt nhất cho công việc.

(Theo ABS-CBN)
Tin khác