Châu Á - cỗ máy in tiền mới của Uniqlo
Fast Retailing, công ty mẹ của thương hiệu thời trang Uniqlo, đã báo cáo đạt lợi nhuận kỷ lục trong quý đầu tiên (tính từ tháng 9 và kết thúc vào tháng 11); đồng thời doanh thu quốc tế lần đầu tiên vượt qua doanh thu nội địa, tức thị trường Nhật Bản.
Theo đó, trong khi doanh số bán lẻ tại Nhật tăng 8% lên 257 tỷ yên trong quý đầu tiên kết thúc tháng 11 thì doanh thu ở nước ngoài tăng 31% lên 258,2 tỷ yên. Lợi nhuận hoạt động trong quý này tăng 28,6%, đạt 1 tỷ USD.
"Đông Nam Á và Châu Đại Dương đã đóng góp vào sự gia tăng doanh thu quốc tế của Uniqlo nhờ vào các sản phẩm được tiêu thụ để phục vụ cho thời tiết gần như nóng quanh năm ở các quốc gia trong khu vực này. Bên cạnh đó, nhu cầu sản phẩm dùng trong mùa đông từ các du khách nước ngoài cũng góp phần giúp công ty tăng doanh thu", Fast Retailing cho biết trong một thông báo.
Ở Trung Quốc, tính đến cuối năm ngoái, Uniqlo đã có hơn 600 cửa hàng; công ty đặt mục tiêu đạt 1000 cửa hàng vào năm 2021 bằng cách đầu tư vào các thành phố hạng nhì và hạng ba. Ấn Độ là thị trường chính tiếp theo nằm trong tầm ngắm của Uniqlo.
Đối với thị trường quê nhà, ông Takeshi Okazaki - Giám đốc Tài chính Fast Retailing cho biết ngay khi nền kinh tế đang được cải thiện, công ty cũng cảm thấy khó có thể lạc quan rằng nhu cầu đang trở lại với ngành may mặc.
(Theo Retail News Asia)
Tin khác