Doanh thu của Starbucks Trung Quốc tăng 30%
Doanh thu của Starbucks tại Trung Quốc đã tăng 30% trong quý I-2018. Kết quả này làm lu mờ tình hình kinh doanh không mấy sáng sủa tại thị trường quê nhà của gã khổng lồ này.
Phần lớn tăng trưởng đến từ các cửa hàng mới. Starbucks mở 700 cửa hàng mới tại Trung Quốc, đưa tổng số cửa hàng của công ty trên mạng lưới toàn cầu lên 28.039. Đối với các cửa hàng cũ, đã hoạt động, doanh thu chỉ tăng 6% so với cùng kỳ trước đó.
Tại Mỹ, doanh số bán hàng cùng kỳ tăng 2% nhờ vào giá trị trung bình mỗi giao dịch tăng tương ứng.
Trong quý I năm 2018, tính theo năm tài chính của Starbuck trong 13 tuần liên tiếp kết thúc vào ngày 31-12-2017, doanh thu toàn cầu của công ty đạt 6 tỷ USD.
Neil Saunders, Giám đốc điều hành của công ty tư vấn GlobalData Retail, cho biết kết quả ấn tượng của Trung Quốc đã làm lu mờ đi những khó khăn trong phần kinh doanh còn lại của Startbuck.
Trước đó, vào tháng 7-2017, Starbucks đã mua lại 50% cổ phần trong liên doanh East China - công ty vận hành Starbucks tại quốc gia đông dân nhất thế giới.
Thương vụ này, theo như lời nhận xét của Kevin Johnson, Chủ tịch và Giám đốc điều hành Starbucks, giúp công ty có thêm một động lực tăng trưởng mới. Cụ thể, ông nói "Ngày nay, Starbucks có hai động cơ mạnh mẽ, độc lập nhưng bổ sung cho nhau cùng thúc đẩy sự tăng trưởng toàn cầu của chúng tôi, đặc biệt tại Mỹ và Trung Quốc. Công việc của chúng tôi là hợp lý hóa các hoạt động ưu tiên của chính mình".
(Theo Retail News Asia)
Tin khác