FedEx ra mắt dịch vụ TMĐT quan trọng tại châu Á Thái Bình Dương
Trước đó, FedEx Delivery Manager cũng đã được triển khai tại châu Âu, Bắc Mỹ, Mỹ La tinh và khu vực Trung Đông.
Với FedEx Delivery Manager, khách hàng có thể quản lý đơn giao hàng theo yêu cầu cụ thể, ví như giao ở đâu, trong khoảng thời gian nào; khách hàng cũng có thể điều chỉnh giao hàng đến một địa điểm khác và gửi yêu cầu đến FedEx.
Karen Reddington, phụ trách FedEx Express tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết: "Khả năng giao hàng dặm cuối đóng vai trò rất quan trọng đối với thương mại điện tử vì người tiêu dùng ngày nay cho rằng sự tiện lợi là điều cần thiết chứ không chẳng là yêu cầu gì đó xa xỉ, sang trọng".
FedEx gần đây đã xác nhận tầm quan trọng của một "quá trình vận chuyển hiệu quả và linh hoạt" đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME-small enterprise) thông qua nghiên cứu "Thương mại toàn cầu trong nền kinh tế số: Cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ". Nghiên cứu này do công ty nghiên cứu thị trường Harris Interactive thực hiện dưới sự ủy quyền của của FedEx Express.
Kết quả nghiên cứu cho thấy 79% doanh nghiệp nhỏ và vừa khu vực châu Á Thái Bình Dương tạo ra doanh thu thông qua thương mại điện tử. 32% doanh nghiệp đã có sự tăng trưởng doanh thu thông qua kênh thương mại điện tử trong 12 tháng qua; và trong số các doanh nghiệp này, 46% cho biết họ cần các tùy chọn vận chuyển linh hoạt hơn.
Reddington cho biết: "Các lựa chọn giao hàng linh hoạt do FedEx Delivery Manager cung cấp sẽ mang lại sự yên tâm cho người tiêu dùng và nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến tổng thể của họ. Điều này cũng rất quan trọng đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Vì nhờ vậy, họ đáp ứng được những mong đợi của khách hàng và nâng cao năng lực cạnh tranh".
Trong năm tài chính 2017, tập đoàn FedEx Corp báo cáo đạt doanh thu 60,3 tỷ USD. Trong quý II - 2018, doanh số tập đoàn đạt 16,3 tỷ USD. Hiện FedEx có hơn 400.000 nhân viên trên khắp thế giới.
(Theo Rerail News Asia)
Tin khác