Shiseido ra mắt thương hiệu Posme dành cho teen
Điểm độc đáo là Posme sẽ bao gồm một loạt các sản phẩm và dịch vụ mỹ phẩm cũng như phi mỹ phẩm được sáng tạo, lên ý tưởng bởi các cô gái trung học (high school girls).
Điều này không quá khó hiểu bởi theo Shiseido, các cô gái trung học đang là lực lượng dẫn dắt nền văn hóa đại chúng mới (new pop culture) trở thành nguồn gốc chính của nền văn hoá pop mới, theo sau "phong trào Millennials ở Nhật Bản".
Đối với dự án Posme, Shiseido tuyển chọn các học sinh trung học và thành lập một nhóm có tên là Posme & Co. Đội ngũ này hiện nay bao gồm 40 thành viên, sống chủ yếu ở Tokyo.
Posme & Co. đã hợp tác với một số công ty để phát triển các sản phẩm và dịch vụ làm đẹp, cũng như một số mặt hàng khác như kẹo, văn phòng phẩm và phụ kiện thời trang. Khách hàng họ hứa đến chính là những người bạn nữ tuổi teen cùng lứa với họ.
Sản phẩm đầu tiên ra mắt sẽ là mặt hàng màu đa dụng, có tên Play Color Chip. Đa dụng là vì nó có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau. Ví dụ như để đánh phấn, tô son, trang điểm mắt ...
Trang Retail News dẫn lời Shiseido cho biết, sản phẩm này được phát triển thông qua việc khảo sát với hơn 150 cô gái trung học. Một bộ Play Color Chip sẽ có 1 màu riêng biệt, nằm trong 6 miếng dán nhỏ (chip) có cùng màu sắc (xin xem hình ảnh đính kèm).
Theo đó, các cô gái có thể chia sẻ một phần bộ Play Color Chip của mình cho người khác và ngược lại. Cách làm này đem lại nhiều tự do hơn trong việc trang điểm, cho phép người dùng kết hợp màu sắc với bạn bè, thử một màu mới dễ dàng hơn, hoặc thưởng thức một màu đặc biệt cho một dịp đặc biệt nào đó.
Đặc tính mới lạ của Play Color Chip dễ dàng được các bạn trẻ nhận ra. Theo một cuộc khảo sát gần đây do Shiseido tiến hành, 93% nữ sinh nữ nhận thức được tính mới lạ của món hàng này.
Sắp đến, Posme dự kiến sẽ tung ra thêm nhiều bộ sưu tập mới để thu hút thêm khách hàng thành viên.
Vào ngày 26-1 vừa qua, công ty cũng đã khai một cửa hàng mới có tên Posme Lab Shibuya. Nơi đây sẽ đóng vai trò như một không gian giao lưu giữa các thành viên Posme.
Sáng kiến làm đẹp dành cho tuổi teen là dự án đầu tiên thuộc Phòng Thiết kế Sáng tạo (Innovation Design Lab) của Shiseido. Bộ phận này được công ty thành lập vào tháng 1 năm 2017.
Phòng Thiết kế Sáng tạo thuộc "Tầm nhìn 2020" của Shiseido, nhằm mục đích "thúc đẩy đổi mới sáng tạo". Đây là một trong những mục tiêu chính chiến lược trung và dài hạn của công ty.
(Theo Retail News Asia
Tin khác