Lý do, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống tăng khá cao so với cùng kỳ năm trước khi lượng khách du lịch quốc tế và trong nước tăng cao. Đồng thời, dịch vụ ăn uống ngoài gia đình có xu hướng tăng trong những ngày đầu năm mới.
Thực tế không chỉ trong những ngày đầu năm, người Việt ngày càng có xu hướng ăn hàng. Cuộc sống bận rộn khiến việc mua đồ về nấu ăm, dọn dẹp trở thành gánh nặng với nhiều người, nhất là ở các thành phố lớn. Thế nên các bữa sáng nhanh gọn mua ở các quán ăn, cửa hàng tiện lợi... được ưu tiên. Dân văn phòng, nhiều thời gian hơn thì lựa chọn ăn sáng cùng bạn bè tại các quán cà phê. Thời gian nghỉ trưa ngắn, chỉ khoảng 1 giờ, nên hầu hết mọi người đều chọn đặt cơm văn phòng hay rủ nhau đến các quán ăn, nhà hàng. Chỉ còn bữa tối hoặc ngày cuối tuần để dành thời gian nấu bữa cơm gia đình.
Tại các trung tâm thương mại ở TP.HCM, buổi trưa các ngày trong tuần và các tối cuối tuần luôn đông nghẹt. Từ món Việt, món Âu, món Hàn, món Nhật đến các cửa hàng bánh mì, quán cà phê... muốn ăn đôi khi phải gọi điện đặt bàn trước. Với những người bận rộn, không có nhiều thời gian thì các quầy thức ăn nhanh là lựa chọn hàng đầu. Thậm chí không cần ra ngoài, chỉ cần một cuộc điện thoại là bữa trưa đầy đủ, đúng yêu cầu nhanh chóng được phục vụ tận nơi. Ngay cả với những đối tượng lâu lâu “nổi hứng” thèm cơm nhà nay cũng dễ dàng được đáp ứng bởi các dịch vụ “cơm nhà mẹ nấu” giao hàng tận nơi đang ngày càng phát triển. Sinh viên, người lao động cũng không khó để tìm thấy các quán cơm bình dân với đầy đủ các món đủ vùng miền với giá chỉ từ 15.000 - 20.000 đồng/phần.
(Theo Thanh niên)