EG Group mua lại mảng cửa hàng tiện lợi của Kroger với giá 2,15 tỷ USD

Các cửa hàng cũ của Kroger hoạt động dưới nhiều nhãn hiệu khác nhau như Loaf 'N Jug, Kwik Shop, Tom Thumb và Turkey Hill. Năm ngoái, doanh thu từ các cửa hàng này đạt hơn 4 tỷ USD. 

 

Khoản tiền thu được từ thương vụ với EG Group sẽ được sử dụng để giảm nợ; với phần dư ra, Kroger sẽ chia lại cho cổ đông.

 

Kroger, có 2800 siêu thị trên toàn nước Mỹ, cho biết thương vụ trên là một phần của kế hoạch hợp lý hóa doanh số bán hàng và hoạt động, đồng thời tập trung vào các sản phẩm chủ lực của công ty.

 

EG (viết tắt của Euro Garages) có khoảng 370 trạm xăng dầu ở Anh, Pháp và các quốc gia vùng Benelux (Benelux là tên một vùng ở châu Âu gồm 3 nước lân cận nhau là BỉHà Lan và Luxembourg. Tên gọi Benelux được ghép từ chữ đầu trong tên gọi của 3 quốc gia Belgium (Bỉ), Netherlands (Hà Lan) và Luxembourg, theo Wikipedia). Việc mua lại Kroger đánh dấu cuộc tấn công đầu tiên của EG Group vào thị trường Mỹ.

 

Retail Dive, trang thông tin trực tuyến chuyên về bán lẻ, nhận xét, mặc dù Kroger bán đi mảng kinh doanh cửa hàng tiện lợi nhưng không hẳn họ co về tập trung vào siêu thị mà hiện vẫn rất quan tâm đến các cơ hội ngoài ngành.

 

Cụ thể, Retail Dive cho biết Kroger gần đây đã mở nhà hàng đầu tiên; năm ngoái họ còn công bố sẽ giới thiệu dòng quần áo nhãn hiệu riêng đầu tiên của mình vào mùa thu này. Các báo cáo cũng chỉ ra những mối liên hệ giữa Kroger với công ty công nghệ Ace Hardware. Thật khó để nói giải thích tại sao Kroger quyết định từ bỏ mảng kinh doanh cửa hàng tiện lợi, cỗ máy đem về cho họ 4 tỷ đô la vào năm ngoái, để theo đuổi những cơ hội kinh doanh mới chưa được kiểm chứng. Thế nhưng Kroger rõ ràng có một kế hoạch, và hẳn họ có lý do riêng. 


 (Theo Retail News Asia)

Tin khác