Go-Jek đang tính chuyện IPO
Tuy vậy, thời điểm cũng như quy mô IPO chưa được xác định rõ.
Andre đã gặp gỡ giám đốc điều hành Sở Giao dịch Chứng khoán Indonesia hôm thứ Hai để thảo luận về việc chào bán cổ phần tiềm năng, cũng như bàn về yêu cầu bắt buộc công ty phải hoạt động có lãi trong vòng 2 năm khi niêm yết.
Ông nói: "Chúng tôi đã thảo luận về những gì các công ty công nghệ cần [để thực hiện IPO] và phương pháp triển khai theo yêu cầu từ cơ quan chức năng".
Andre cũng nêu ra khả năng niêm yết kép, tức ngoài Indonesia, Go-Jek có thể sẽ niêm yết cổ phiểu của mình ở thị trường một quốc gia khác. Quốc gia nào cụ thể thì thông tin chưa được công bố.
Go-Jek vẫn chưa bổ nhiệm đơn vị bảo lãnh phát hành. Theo đó, các chi tiết như định giá công ty, quy mô IPO vẫn còn thả nổi.
Hiện Go-Jek cung cấp dịch vụ giao nhận cho tất cả mọi thứ từ bữa ăn và sản phẩm tạp hoá, rồi cả dịch vụ vệ sinh, thợ làm tóc và thợ làm tóc tại thủ đô Jakarta, Indonesia. Tất cả các dịch vụ này đều có thể truy cập qua một ứng dụng duy nhất trên smartphone. Điều này đem lại nhiều sự tiện lợi cho người dùng ở một thành phố luôn đối mặt tình trạng kẹt xe khủng khiếp như thủ phủ xứ vạn đảo.
Các ngân hàng đã liệt kê tiềm năng IPO của Go-Jek như là một xu hướng chủ chốt để theo dõi trong lĩnh vực thanh toán di động và gọi xe. Đây vốn là lĩnh vực đã thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư toàn cầu.
Trong vòng gọi vốn gần đây nhất, số tiền Go-Jek huy động được đã vượt mục tiêu đề ra 1,5 tỷ USD. Tham gia vào vòng này là một số nhà đầu tư lớn như Google, Temasek Holdings, Tencent Holdings và JD.com.
Ở vòng này, Go-Jek được định giá khoảng 5 tỷ USD.
Ngoài Indonesia, Go-Jek có kế hoạch mở rộng kinh doanh sang các quốc gia khác bằng cách thành lập chi nhánh hoạt động tại Philippines vào đầu năm 2018. Sau Philippines sẽ là các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á, theo Giám đốc Công nghệ Go-Jek chia sẻ vào tháng 12-2017.
Trước mắt, Go-Jek cho biết sẽ triển khai sớm các dịch vụ mới, bao gồm cài đặt các trạm sạc (charging stations) bên ngoài các điểm bán lẻ để người dùng có thể tiếp cận thông qua ứng dụng của họ. Bên cạnh đó, công ty cũng có kế hoạch khởi động nhận đồ - giặt ủi - và giao trả để phục vụ người dùng.
(Theo Retail News Asia)
Tin khác