4 cách để xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả

Năm kết quả hàng đầu như thế nào? Đối với nhiều người trong chúng ta, kết quả hàng đầu có thể bao gồm các đường link trên mạng xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn…


Dù muốn hay không, thông tin về bản thân bạn đã xuất hiện trên Google. Trong thế giới kết nối liên tục này, thông tin của chúng ta luôn được nhắc tới bởi gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, quản lý nhân sự và nhiều người khác từ tất cả các nguồn khác nhau.


Bạn có muốn đây là những thông tin tích cực, giới thiệu về thành tích cá nhân để có những ấn tượng tốt về bạn?


Trong thế giới kỹ thuật số này, việc không tận dụng được hồ sơ trực tuyến của mình là một thiếu sót lớn. Bạn chỉ đơn giản là mất đi cơ hội mà bạn có thể có được bằng cách tạo ấn tượng đầu tiên hoàn hảo.


Dưới đây là bốn cách để quản lý hiệu quả thương hiệu cá nhân của bạn.


Chủ động trên LinkedIn


Trước tiên, nếu bạn không có hồ sơ, hãy tạo ngay một hồ sơ cho mình trên LinkedIn


LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp tốt nhất hiện có. Trang mạng xã hội này luôn xuất hiện đầu tiên trong mỗi lệnh tìm kiếm. Vì vậy, đăng nội dung tốt trên mạng xã hội này là vô cùng quan trọng. Đây là nơi bạn thể hiện tính chuyên nghiệp của mình.


Bắt đầu với:


Cập nhật với một bức ảnh với trang phục công sở


Cập nhật chi tiết về trình độ, kinh nghiệm làm việc và thành tích của bạn


Post những bình luận ​​từ đồng nghiệp và bạn bè


Viết và chia sẻ bài viết về ngành của bạn


Tham gia với bình luận trong kết nối của bạn


Kết nối với những người mới từ lĩnh vực của bạn và tăng điểm Chỉ số bán hàng xã hội của bạn (một công cụ đo lường hiệu quả của bạn trong việc thiết lập thương hiệu chuyên nghiệp, tìm đúng người, gắn kết với những thông tin chuyên sâu và xây dựng mối quan hệ). Mục tiêu chính của việc này là tạo lập hình ảnh của bạn như một người hiểu biết hàng đầu trong lĩnh vực mà bạn đang tham gia.


Tạo một trang web cá nhân


Một trang web cá nhân sẽ sớm thay thế danh thiếp của bạn. Không bao lâu nữa, chúng ta sẽ chia sẻ địa chỉ Web thay vì danh thiếp của chúng ta. Điểm cộng của web cá nhân là bạn có thể sửa đổi thông tin khi bạn có những bước tiến trong sự nghiệp.


Việc xây dựng một trang web cá nhân sẽ không quá khó khăn mà bất kỳ ai cũng có thể làm được thông qua Wordpress hoặc Wix. Bạn nên chọn một tên miền có tên và họ của bạn theo sau là đuôi .com hoặc .me.


Bạn cũng có thể tạo lập thêm một blog, tích hợp vào trang web của mình và chia sẻ suy nghĩ của bạn về bất cứ điều gì bạn đam mê. Khi trang web hoạt động, hãy liên kết nó thông qua tất cả các hồ sơ xã hội của bạn. Điều này sẽ giúp Google hiểu kết nối của nó với bạn và xếp hạng trang web sớm hơn cho tên của bạn.


Nhận đặc trưng kỹ thuật số


Điều này nghe có vẻ khó hiểu nhưng thực tế lại không. Có rất nhiều blog cho mọi ngành công nghiệp. Tìm các blogger trong lĩnh vực của hẹp của bạn và tiếp cận họ để có những thông tin chuyên sâu. Đóng góp cho blog của họ thông qua một bài viết hoặc yêu cầu họ viết về bạn hoặc doanh nghiệp của bạn.


Nếu thông bin về bạn được xuất bản thì hãy yêu cầu tác giả cung cấp cho bạn một liên kết từ blog của họ đến trang web cá nhân của bạn. Điều này một lần nữa sẽ giúp Google kết nối và xếp hạng nhanh hơn trên trang kết quả tìm kiếm đầu tiên.


Google Doanh nghiệp của bạn (GMB)


Google đã ra mắt tính năng này vào tháng 6-2014, nhưng không nhiều người biết đến nó. GMB là một công cụ miễn phí để quản lý sự hiện diện trực tuyến của một doanh nghiệp trên Google. Là một tài sản của Google, thông tin về doanh nghiệp của bạn gần như ngay lập tức chiếm vị trí đầu tiên trong kết quả tìm kiếm trên Google.


Công cụ này không có nghĩa phù hợp với tất cả mà chỉ lý tưởng cho doanh nghiệp. Nhưng lĩnh vực như giáo viên, bác sĩ, làm việc tự do, nhà diễn thuyết và những ngành nghề liên quan tới công chúng cũng có thể có tác dụng.


GMB có thể là một nền tảng cho những người mới tìm đến bạn, giúp bạn kết nối được với những người nằm ngoài mạng lưới của bạn.


Để bắt đầu:


Tạo một hồ sơ GMB với tên của bạn và doanh nghiệp mà bạn làm.


Xác minh trang của bạn bằng mã mà Google gửi tại địa chỉ của bạn


Cập nhật liên hệ kinh doanh, địa chỉ và các chi tiết khác của bạn


Yêu cầu khách hàng của bạn thêm đánh giá vào trang của bạn.


Bốn cách này sẽ giúp bạn thống trị trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm và đóng vai trò nòng cốt trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn.


Xây dựng thương hiệu không phải là việc có thể thành công một sớm một chiều, do đó, càng bắt đầu sớm càng tốt.

(Theo Entrepreneur)

Tin khác