Doanh thu thị trường quốc tế tăng, tạo kết quả tốt cho McDonald's

Doanh thu toàn cầu giảm 3% trong 3 tháng tính tới tháng 12, đạt 5,16 tỉ USD, dù đây là do sự quy đổi ngoại tệ. Nếu không tính yếu tố này, doanh thu của McDonald's dường như không thay đổi.


Dù công ty không thông tin rõ về hoạt động tại châu Á, tuy nhiên, theo công ty, doanh thu tại các cửa hàng nước ngoài đã tăng 5,2%.


Hiện nay, bữa trưa vẫn chiếm tỉ trọng lớn trong doanh thu của McDonald's. Thương hiệu này đang phải cạnh tranh gay gắt thu hút khách hàng ăn bữa sáng và bữa tối với các đối thủ khác.


Theo lãnh đạo công ty, để thu hút khách hàng ăn bữa sáng, công ty sẽ thực hiện nhiều chiến lược quảng cáo, khuyến mại và cải thiện dịch vụ chuyển hàng.


McDonald's cũng có chiến lược mở thêm 750 cửa hàng trên phạm vi toàn cầu trong năm nay. Ngoài ra, công ty cũng đẩy nhanh tiến độ lắp đặt hệ thống gọi hàng thông qua màn hình điện tử. Theo lãnh đạo công ty, cửa hàng được trang bị máy móc tự phục vụ có doanh thu cao hơn cửa hàng thông thường.


(Theo Inside Retail)

Tin khác