Facebook hiện đang thử nghiệm 2 tính năng mua sắm mới trên mạng xã
hội của mình với mục tiêu thay đổi thói quen người dùng và hướng tới trở thành
1 nền tảng đa dụng trên di động thay vì chỉ là mạng xã hội đơn thuần.
Theo đó, chức năng đầu tiên về mảng mua sắm được mạng xã hội màu
xanh thử nghiệm có tên gọi Canvas cho phép người dùng tương tác tốt hơn với các
quảng cáo của Facebook. Cụ thể, khi người dùng bấm vào 1 quảng cáo về mua sắm
hiện ra trên News Feed của mình trên ứng dụng di động Facebook, họ sẽ được điều
hướng tới 1 trang ở dạng toàn màn hình có chứa hình ảnh và giá bán sản phẩm.
Tại đây, người dùng có thể chọn màu sắc và mua luôn món đồ đó mà không phải
chuyển tới website bán hàng như truyền thống.
Trong khi đó, tính năng thứ 2 sẽ tạo ra 1 mục mới ở các tùy chọn
trình đơn ứng dụng Facebook mang tên Shopping. Đây sẽ là nơi phục vụ cho nhu
cầu mua sắm của người dùng Facebook với các thông tin mua sắm, khuyến mãi, sản
phẩm mới... Nó còn có cả thanh tìm kiếm để người dùng dễ dàng tìm được sản phẩm
mình mong muốn.
Các tính năng mua sắm mới của Facebook trên nền di động có thể đem
lại nguồn lợi lớn cho hãng. 1 báo cáo gần đây nhất ở Mỹ cho biết người dùng
dành rất nhiều thời gian trên điện thoại của họ cho các ứng dụng phổ biến trong
đó có Facebook, Instagram. Bằng những thay đổi của mình, Facebook đang thu hút
các thương hiệu lớn mua quảng cáo của họ để quảng bá sản phẩm của mình.
Tuy nhiên, không chỉ có mình Facebook mới phát triển các tính năng
mua sắm, mạng xã hội Twitter (ứng dụng Twitter nằm trong top 15 ứng dụng phổ
biến trên di động) cũng đã ra mắt nút Buy Now để phục vụ nhu cầu này của người
dùng. Do đó, Facebook cũng sẽ phải chịu sự cạnh tranh từ các đối thủ khác mà
Twitter là 1 ví dụ.
Tùng Phạm / Tri Thức
Trẻ
Đăng trên
brandsvietnam.com, ngày 16 tháng 10, 2015