Thêm một dự án Việt Nam thuộc về tay Mapletree Investments


Công ty bất động sản Singapore Mapletree Investments đã mua lại Kumho Asiana Plaza Sài Gòn, công trình phức hợp tọa lạc tại trung tâm hành chính thương mại của thành phố Hồ Chí Minh, đưa tổng số tài sản tại Việt Nam thuộc quyền quản lí của công ty lên đến trên 1 tỷ đô la Mỹ.

Khu phức hợp này chủ yếu có siêu thị, các nhà hàng với thương hiệu chính là Hard Rock Café và Starbucks. Tại đây cũng có các văn phòng hạng A, căn hộ dịch vụ và khách sạn được quản lí bởi InterContinental Hotels Group (IHG). Đây là thương vụ mua lại lớn nhất của Mapletree tại Việt Nam liên quan tới việc phát triển lợi nhuận thông qua khai thác bất động sản.

Các phương tiện truyền thông Hàn Quốc đưa tin rằng hãng hàng không quốc gia lớn thứ nhì Hàn Quốc, Asiana Airlines, và tập đoàn Kumho Industrial, hai bên đối tác của liên doanh xây dựng khu phức hợp này, đã bán hết cổ phần của mình với giá 215 triệu đô la Mỹ nhằm cải thiện sức khỏ tài chính của doanh nghiệp.

“Kumho Asiana Plaza là một bất động sản quý nhờ vào các yếu tố như độ lớn, mức độ kinh doanh cho thuê cao, và địa điểm thuận lợi.” Hiew Yoon Khong, CEO của Mapletree phát biểu.

Ông nói rằng tập đoàn sẽ tiếp tục tìm kiếm các cơ hội đầu tư tương tự tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Mapletree gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2005, hầu hết các dự án của công ty được phát triển ở các trung tâm thương mại trung tâm cũng như bốn khu công nghiệp trên cả nước.

Một trong những dự án phát triển chính của công ty là Saigon South Palace, một dự án khu phức hợp tại thành phố Hồ Chí Minh, bao gồm các tòa nhà văn phòng hạng A, căn hộ dịch vụ và nhà ở, cũng như trung tâm thương mại SC Vivo City, dự án mà Mapletree cùng hợp tác phát triển với Saigon Co.op

(Nguồn: retailnews.asia)

Tin khác