Liệu ví di động sẽ trở nên phổ biến?


Ví di động đang dần được sử dụng nhiều hơn, nhưng các dịch vụ bán lẻ như thanh toán bằng di động của Starbucks vẫn đang thắng thế vì chúng có thể được dễ dàng tích hợp với các chương trình cho khách hàng trung thành để khuyến khích mọi người sử dụng.

Joseph Walent, nhà phân tích kì cựu của dịch vụ tư vấn công nghệ mới nổi tại tập đoàn tư vấn Mercator, cho rằng lý do chính cho sự trì trệ của việc sử dụng ví di động trên toàn cầu vẫn là việc thiếu sự chấp nhận từ khách hàng cùng với sự thiếu hụt những nỗ lực marketing bên cạnh quá trình cài đặt ban đầu cho điện thoại.

Các doanh nghiệp bán lẻ sử dụng ví di động để định hình hành vi khách hàng bằng cách khuyến khích họ mua sắm tại cửa hàng, mua hàng có thưởng và tích lũy phần thưởng. Nhưng một khi mọi doanh nghiệp bán lẻ đều chấp nhận cổng thanh toán NFC và có nhiều điện thoại tích hợp NFC hơn, ví di động có thể sử dụng toàn cầu như Apple Pay hoặc Android Pay sẽ được nhiều người tiêu dùng sử dụng hơn.

Thế hệ Millenials (thế hệ sinh năm 2000) và ví di động

Thế hệ Millennials không chi tiêu nhiều hơn và cũng không coi trọng giao dịch và tiết kiệm hơn là mua sắm, nhưng đây là đối tượng khách hàng dễ chấp nhận ví di động nhất vì họ thoải mái hơn với công nghệ.

Khi thế hệ Millennials trở nên lớn tuổi hơn và chi tiêu nhiều hơn, nhiều khả năng ví di động sẽ được chấp nhận rộng rãi hơn rất nhiều.

Thad Peterson, nhà phân tích nhiều kinh nghiệm tại Aite Group cho rằng: “Chúng ta cần 3 thứ để đưa ví di động vào sử dụng: áp dụng rộng rãi cổng thanh toán NFC tại các máy thanh toán, số lượng lớn các smartphone có cài đặt chip NFC và một thế hệ Millennials sẵn sàng bước vào thời kì chi tiêu trong cuộc sống của mình. Một khi các mảnh ghép đó được đặt đúng chỗ, thanh toán bằng điện thoại di động sẽ tăng trưởng rất nhanh.”

(Nguồn: theo retailinasia.com)

Tin khác