Mức tăng trưởng thương mại điện tử hàng năm của Việt Nam đạt 30% - 50%


"Quy mô thị trường thương mại điện tử của Việt Nam có thể đạt 10 tỷ USD trong vòng năm năm tới,"

Bà Đặng Thúy Hà, Trưởng đại diện công ty nghiên cứu thị trường Nielsen tại Hà Nội, cho biết năm ngoái thị trường thương mại điện tử trị giá lên đến 4 tỷ USD.

Trong số 91 triệu người dân Việt Nam, bà cho biết, 45% có truy cập internet và 28 % người dân sử dụng thương mại điện tử.

Mỗi người dân dành 160 USD mỗi năm cho mua sắm thông qua các nền tảng thương mại điện tử. Do đó, tăng trưởng thương mại điện tử đạt 22 phần trăm, theo báo cáo của Nielsen.
Bản báo cáo cũng lưu ý rằng số lượng người sử dụng smartphone đã tăng mạnh, trở thành động lực cho thương mại điện tử.

Ba mươi hai phần trăm các doanh nghiệp đã thiết lập quan hệ kinh doanh với các đối tác nước ngoài thông qua các kênh trực tuyến và 11 phần trăm đã tham gia vào các hoạt động trên sàn thương mại và trang web điện tử, theo một báo cáo của VECOM.

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết, doanh thu bán lẻ thông qua thương mại điện tử ở thủ đô đạt mức 30 nghìn tỷ đồng (1,3 tỷ USD) năm ngoái, chiếm 6 phần trăm tổng doanh thu bán lẻ và tăng 15 phần trăm so với năm 2015. Hơn 5.600 trang web thương mại điện tử đã được đăng ký tại Hà Nội.

Diễn đàn "Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2017" (Vietnam Online Business Forum - VOBF 2017) có 5 chủ đề: giới thiệu tổng quan về TMĐT Việt Nam, Công nghệ đám mây và di động với TMĐT; Bán hàng đa kênh (Omni Channel); Thương mại điện tử qua biên giới (Cross Border Ecommerce); Khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến (Online Startup). Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam năm 2017 cũng được phát hành.

Đây là lần đầu tiên Diễn đàn được tổ chức. Diễn giả bao gồm các đại diện từ Cục Thương mại điện tử và Công nghệ Thông tin, Nielsen, Google, Facebook, Bưu điện Việt Nam, Verisign, và Lazada.

Người tham dự còn có cơ hội gặp gỡ với các đại diện từ Z.com, VeriSign, Matbao, Bizweb, Gimasys, TrustPay,, Netnam, và iNet. Các tính chất đặc biệt của doanh nghiệp startup trong lĩnh vực này cũngđược thảo luận.

Diễn đàn VOBF 2017 được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 03 tháng 3.

(Nguồn: retailnews.asia)

Tin khác