Các nhà bán lẻ Việt Nam nhắm đến thị trường nước ngoài

Thế Giới Di Động hy vọng có thể kiếm được 100,000 USD một tháng từ cửa hàng đầu tiên này, và dự định mở thêm 10-15 cửa hàng tại Campuchia trong năm nay.


Một giám đốc điều hành cao cấp của Pico, một chuỗi phân phối thiết bị gia dụng, nói với báo chí vào đầu năm 2016 rằng chuỗi đang xem xét việc thâm nhập những thị trường như Myanmar, Lào và Campuchia. Trong số các thị trường lân cận, Myanmar là sự lựa chọn đầu tiên vì thị trường có điều kiện rất thuận lợi: dễ tìm được mặt bằng bán lẻ, và ít có sự cạnh tranh hơn.


Ông Nguyễn Ngọc Hòa, khi còn là Chủ tịch HĐQT của Saigon Co.op từng khẳng định tầm quan trọng của thị trường nước ngoài đối với nhà bán lẻ này và tiết lộ rằng công ty đang nhắm đến Lào và Campuchia trong kế hoạch mở rộng mạng lưới.


Ông nói: "Điều quan trọng nhất đối với Saigon Co.op trong việc thực hiện kế hoạch mở rộng là tìm được đối tác đáng tin cậy trong việc kinh doanh tại nước ngoài”.


Một giám đốc cao cấp của Pico cho biết ông có thể thấy rằng sẽ có những rào cản về kinh tế và phi kinh tế tại thị trường Campuchia và Myanmar. Ông cho rằng cần phải có thời gian để tìm hiểu về thói quen tiêu dùng, văn hoá địa phương, luật pháp và các yếu tố kinh tế của những thị trường mục tiêu.


Ông Hồ Viết Đông, CEO của Thế Giới Di Động tại Campuchia, cho biết mặc dù có mối quan hệ tốt với các hãng điện thoại nhưng hãng cũng đối mặt với thách thức trong việc kinh doanh tại Campuchia.


“Thị trường điện thoại ại đây vẫn còn phức tạp. Ngoài ra, việc đào tạo nguồn nhân lực cho mục tiêu lâu dài cũng cần được xét đến".


Trong khi đó, theo Tổng giám đốc điều hành của Saigon Co.op, ông Nguyễn Thanh Nhân, kế hoạch mở siêu thị tại Campuchia đã bị trì hoãn do sự thay đổi từ đối tác Campuchia.

(Theo Retail News Asia)
Tin khác