Bangkok đưa ẩm thực Thái lên một tầm cao mới

Có nhiều nhân tố giúp thủ đô của Thái Lan trở thành điểm đến hàng đầu và một trong số đó là các món ăn hấp dẫn.


Bất cứ ai hiểu về Thái Lan đều nhận thấy tính yêu của người dân nước này dành cho thức ăn và thế giới đang học hỏi về nền ẩm thực của quốc gia này. Nhà hàng Thái hiện diện khắp nơi và chỉ có một vài thành phố trên thế giới không có nhà hàng Thái. Ngày này, Bangkok đang truyền bá sự đa dạng của ẩm thực Thái Lan đích thực và phát triển như một điểm đến ẩm thực.


Cơ quan Du lịch Thái Lan đã sử dụng 'Thai Food', tạm dịch “Ẩm thực Thái” làm chiến lược phát triển du lịch bền vững. Các nền tảng truyền thông xã hội, chẳng hạn như YouTube và Facebook, là những kênh hiệu quả nhất để tiếp cận khách du lịch, đặc biệt là những du khách độc lập dựa vào internet để lên kế hoạch cho chuyến đi của họ. Ví dụ: loạt chiến dịch “Thai-Licious Journey”, tạm dịch "Hành trình ẩm thực ngon lành Thái" trên YouTube nhằm mục đích quảng bá Bangkok như một thủ đô ẩm thực của thế giới.


Ngoài nỗ lực của chính phủ để quảng bá ẩm thực Thái Lan, khu vực tư nhân cũng đóng vai trò nâng cao nhận thức. The Minor Group - một trong những công ty lớn nhất hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ nhà hàng, khách sạn và giải trí tại khu vực châu Á Thái Bình Dương, đã đã mở rộng thương hiệu nhà hàng Thai Express tại sáu quốc gia ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Tập đoàn Mudman của Thái Lan cũng đã thành lập thương hiệu nhà hàng Greyhound Café ở Hồng Kông và Bắc Kinh.


Xét về yếu tố đa dạng, Bangkok cung cấp một loạt các trải nghiệm từ các món ăn đường phố địa phương đến những nhà hàng tân tiến. Bangkok được CNN xếp hạng là Thành phố tốt nhất thế giới về thực phẩm đường phố năm 2017.


Xét về tính quy mô, thành phố hiện có hai trong số 50 cơ sở ẩm thực xuất sắc nhất hành tinh, theo trang web the EATER - Gaggan và Nahm. Các quán bar ở Bangkok cũng nổi tiếng thế giới; Sirocco Sky Bar xuất hiện trong bộ phim 'The Hangover Part II'.


Các trung tâm bán lẻ tại đây cũng thay đổi lại cấu trúc khách thuê với sự thêm vào các cửa hàng ẩm thực từ các nhà hàng quốc tế đến trải nghiệm thực phẩm đường phố trong nhà. Ví dụ như trung tâm mua sắm Terminal 21 đã dành không gian cho Tim Ho Wan, một nhà hàng được gắn sao Michelin, cũng như thực phẩm đường phố Thái Lan với giá phải chăng.


Nhiều khách du lịch ngày nay, đặc biệt thế hệ trẻ, đã trở nên tinh tế hơn và đòi hỏi những trải nghiệm chân thực trong chuyến đi của mình; Bangkok hiểu và đang ngày càng phục vụ cho thị trường này. Các trung tâm bán lẻ, những người đang sử dụng chiến lược kiến tạo địa điểm, mong đợi rằng chính các nhà hàng sẽ tạo cho họ lợi thế cạnh tranh để thu hút người dân địa phương cũng như khách quốc tế.


Trước giờ, khách thuê để mở dịch vụ ẩm thực là những người phải trả phí mặt bằng cao nhất. Nhưng ngày nay, nhiều trung tâm mua sắm ở Bangkok đã thay đổi quan điểm. Họ chấp nhận mức giá thấp hơn để thu hút các nhà hàng và xem đó như một điểm kinh doanh độc đáo của mình.


Bangkok đang phát triển như là một điểm đến ẩm thực và chúng ta có thể kỳ vọng nhìn thấy các nhà hàng Thái với sự đa dạng ẩm thực ở phạm vị rộng hơn, tinh tế hơn ở chính tại quốc gia của họ cũng như trên thế giới.

(Theo Retail News Asia)

Tin khác