FRANCHISING
& LICENSING VIETNAM
FOLLOW US ON
Bạn đang quan tâm 0 thương hiệu   Gửi yêu cầu tư vấn

Hơn 10 USD không mua được nửa lít bia ở Australia

Bloomberg đưa tin theo Hiệp hội Sản xuất bia Australia, mới đây, Văn phòng Thuế Australia đã nâng thuế tiêu thụ đặc biệt 4%, mức tăng lớn nhất trong vòng hơn 30 năm.

"Thật đáng buồn. Những vị khách quen có thể sắp phải trả 15 AUD (tương đương 10 USD, khoảng 248.000 đồng) cho gần nửa lít bia. Điều này sẽ tác động lớn tới chúng tôi", ông John Preston - Giám đốc điều hành của hiệp hội - cho biết.

"Người Australia bị đánh thuế bia nhiều hơn hầu hết quốc gia khác", ông nói thêm.

Australia điều chỉnh mức thuế tiêu thụ đặc biệt đối với bia dựa trên một công thức liên quan đến lạm phát. Trong khi đó, lạm phát hàng năm tại Australia đã tăng với tốc độ lớn nhất trong 21 năm.

Giá bia tăng cao sẽ làm gia tăng áp lực chi phí sinh hoạt ở một quốc gia có lịch sử yêu thích bia. Chỉ số giá tiêu dùng tháng 12 tại Australia được dự báo tăng gần 8% so với một năm trước đó.

Điều này có thể khiến nhiều người chuyển sang uống rượu, vốn bị áp thuế tiêu thụ đặc biệt theo công thức tính toán khác.

Giá tiêu dùng tăng cao có thể khiến Ngân hàng Dự trữ Australia mạnh tay tăng lãi suất hơn nữa. Trong 3 cuộc họp gần đây, cơ quan này đã nâng lãi suất tổng cộng 1,25 điểm phần trăm.

Giới quan sát dự báo cơ quan này sẽ nâng lãi suất 0,5 điểm phần trăm trong cuộc họp ngày 2/8.

(Theo Zing)

Tin khác