FRANCHISING
& LICENSING VIETNAM
FOLLOW US ON
Bạn đang quan tâm 0 thương hiệu   Gửi yêu cầu tư vấn

Thực hư chuyện Giao Hàng Tiết Kiệm 'vỡ trận', shipper đình công

Thời gian gần đây, nhiều người dùng, chủ shop online sử dụng dịch vụ của Giao Hàng Tiết Kiệm và Giao Hàng Nhanh phản ánh tình trạng hàng hóa ùn ứ, lưu kho dài ngày và không được giao đến tay người nhận đúng hẹn. Thậm chí, một số bưu cục đã bắt đầu thông báo ngừng nhận đơn, lấy hàng tận nơi do rơi vào cảnh quá tải.

Đáng chú ý, những đơn vị giao vận này còn vướng vào một số tin đồn như “vỡ trận”, shipper đình công khi không có thưởng Tết. Nỗi lo của người sử dụng dịch vụ càng gia tăng khi những hình ảnh, video ghi lại khung cảnh các bao tải hàng chất đống mà không có nhân viên chia chọn đang được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.

Trao đổi với Tri thức - Znews, đại diện Giao Hàng Tiết Kiệm khẳng định không hề có tình trạng lao động đình công. Thực chất, việc thời gian hàng hóa luân chuyển kéo dài được phía công ty lý giải đến từ nhu cầu đột biến dịp cuối năm.

Trước đó, Giao Hàng Tiết Kiệm cho biết trong 2 tuần giáp Tết, lượng hàng thương mại điện tử đưa vào mạng lưới tăng cao đã gây ảnh hưởng đến chất lượng vận hành. Vì vậy, đơn vị buộc phải tạm ngừng nhận đơn ở một số khu vực cục bộ nhằm đảm bảo chất lượng vận hành.

“Chúng tôi rất hiểu và đồng cảm với các shop bán hàng vì dịp Tết là mùa kinh doanh cao điểm. Chúng tôi cam kết ngay trong tuần này sẽ nỗ lực nhằm thúc đẩy năng suất xử lý đơn hàng để nhận thêm đơn, kịp thời chuyển hàng Tết cho các chủ shop bán hàng”, đại diện truyền thông Giao Hàng Tiết Kiệm chia sẻ.

Mới đây, một số hình ảnh liên quan đến chính sách thưởng Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 của Giao Hàng Tiết Kiệm cũng được tiết lộ trên mạng xã hội.

Cụ thể, đối với nhân viên COD toàn thời gian, mức thưởng Tết dựa trên thưởng kết quả công việc cộng với thưởng gắn bó. Trong đó, mức thưởng kết quả công việc được tính theo từng yếu tố khác nhau như hệ số thưởng, định mức thưởng theo vùng và số tháng làm việc trong năm 2023.

Như vậy, một nhân viên COD hoàn thành xuất sắc công việc trong năm 2023 có thể được thưởng tối đa 4,9 triệu đồng và thấp nhất là 3,4 triệu đồng. Nếu có thâm niên đủ 3 năm trở nên, lao động được thưởng thêm 1 triệu đồng và 2 triệu đồng đối với thâm niên trên 5 năm.

Đối với tài xế xe tải, mức thưởng Tết tối đa đối với người không có thâm niên là hơn 7,3 triệu đồng và thấp nhất là hơn 5,1 triệu đồng. Trường hợp tài xế làm việc bán thời gian, mức thưởng Tết được tính theo thâm niên, dao động từ 300.000 đến 1 triệu đồng.

Thông báo cũng cho biết dự kiến tiền thưởng Tết của lao động được chi trả vào ngày 31/1. Ngoài ra, lương tháng 1 sẽ được thanh toán sau đó 5 ngày.

Đại diện truyền thông Giao Hàng Tiết Kiệm chưa xác nhận thông tin về chính sách thưởng Tết xuất hiện trên mạng xã hội. Tuy nhiên, một số nhân viên hiện làm việc tại đơn vị này cho biết đã nhận được thông báo thưởng Tết như trên.

Theo chị H.N - nhân viên bưu cục Giao Hàng Tiết Kiệm tại Hà Giang, hoạt động vận chuyển hàng hóa vẫn diễn ra bình thường. Bưu cục này cũng không ghi nhận tình trạng đình công. Về chế độ lương thưởng năm nay, nhân viên này cho biết có giảm so với mọi năm.

Tương tự, N.T - nhân viên tại một bưu cục ở Hà Nội đánh giá mức thưởng Tết cuối năm thấp hơn so với dự tính. Nhờ được cộng thêm tiền thâm niên, anh cho biết mức thưởng về tay dự kiến không chênh lệch đáng kể.

CTCP Giao Hàng Tiết Kiệm được thành lập vào năm 2013 bởi ông Phạm Hồng Quân. Hiện công ty có trụ sở tại đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Được biết, ông Phạm Hồng Quân (sinh năm 1987) là cựu sinh viên Đại học Thủy lợi Hà Nội, từng có thời gian làm chuyên viên xây dựng sản phẩm cho sàn thương mại điện tử Zamba. Ông Quân hiện đồng thời là người đại diện pháp luật của công ty.

Theo công bố, mạng lưới dịch vụ của Giao Hàng Tiết Kiệm phủ sóng 63 tỉnh thành. Công ty có 30.000 nhân viên, 1.500 kho hàng cùng đội xe tải lên tới 2.500 chiếc.

(Theo Zing)

Tin khác